Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U có công tạo nên “thủ môn kiêm hậu vệ” Manuel Neuer

Thứ Năm 22/10/2015 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Siêu thủ môn người Đức tiết lộ rằng chính Edwin van der Sar là thần tượng của anh ở khả năng xử lý bóng bằng chân.

Không phải bàn cãi, Manuel Neuer chắc chắn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Không chỉ bởi tài năng trong khung gỗ, Quả Bóng Đồng FIFA năm 2014 còn vượt trội so với mọi người đồng nghiệp khác ở một khả năng độc nhất vô nhị.

Neuer không đơn thuần chỉ là thủ môn, anh còn thường xuyên vượt ra ngoài vòng cấm địa (thậm chí leo lên trên tận vòng tròn giữa sân) và thi đấu như một hậu vệ. Chính những pha cản phá bóng hay phát động tấn công cực tốt bằng chân của ngôi sao 29 tuổi là vũ khí rất đắc lực giúp Bayern Munich và ĐT Đức có thể tự tin dâng cao đội hình hơn hẳn mọi đối thủ khác.

Huyen thoai MU co cong tao nen thu mon kiem hau ve Manuel Neuer hinh anh
Neuer xem Van Der Sar như thần tượng
và có công định hình lối chơi "thủ môn kiêm hậu vệ" của anh ngày nay

Neuer luôn được xem là cầu thủ sáng tạo nên vị trí mới độc đáo mang tên “thủ môn kiêm hậu vệ” này. Tuy nhiên mới đây, anh lại khẳng định mình không hề là người đi tiên phong trong cuộc cách mạng chiến thuật bóng đá này mà chính ra phải là Edwin van der Sar, huyền thoại của Manchester United và Ajax Amsterdam. Neuer chia sẻ:

“Không, tôi không nghĩ mình là người đi tiên phong hay sáng tạo nên bất cứ điều gì cả. Nếu nói về một thủ môn có lối chơi dâng cao phá cách này thì chỉ có thể là Edwin van der Sar. Với khả năng xử lý bóng bằng chân tuyệt vời, chính anh ấy đã nâng tầm vai trò của thủ môn, không còn chỉ đơn thuần là chốt chặn cản phá cuối cùng trong khung thành.

“Tôi thực sự thần tượng van der Sar, được truyền cảm hứng và có được ngày hôm nay nhờ vào lối chơi của anh ấy. Đặc biệt khi van der Sar còn khoác áo Ajax Amsterdam, CLB có triết lý bóng đá rất được ưa chuộng.”

“Nhưng hiển nhiên cái gì cũng có mặt trái của nó. Mỗi lần tôi dâng cao cản phá bóng là một lần tôi mạo hiểm với công sức của cả tập thể. Thành công thì không sao, nhưng nếu thất bại thì mọi chuyện gần như sẽ hỏng bét, nguy cơ cực lớn là tôi sẽ phải quay lại vào lưới nhặt bóng.”

“Dẫu vậy thì nỗi sợ hãi, lo lắng như thế luôn là điều cuối cùng mà tôi nghĩ tới. Quan trọng là bạn phải tự tin vào khả năng của bản thân. Với những phẩm chất của mình thì tôi sẽ luôn trung thành với lối chơi đó, chấp nhận mạo hiểm mà không hề do dự. Có lẽ nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng giúp tôi hình thành nên bản năng cho biết khi nào nên hay không nên lao lên cản phá. Chẳng hạn khi mặt sân cỏ ướt, bạn nên tự tin làm điều này bởi những pha cản phá sẽ dễ dàng hơn khá nhiều.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X