Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bóng đá Đức: Bundesliga là số 1

Thứ Ba 07/05/2013 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Oliver Bierhoff, cựu tiền đạo nước Đức cho rằng đã có một vài sự thay đổi đáng kể trong nền bóng đá châu Âu năm qua, và sự thành công của bóng đá Đức tại Champions League đã đưa Bundesliga trở thành giải đấu số 1 Lục địa già.

Borussia Dortmund và Bayern Munich đã tạo nên một trận chung kết Champions League toàn Đức, và đây là cơ sở để Bierhoff tin tưởng rằng Bundesliga, chứ không phải Premier League hay La Liga là giải đấu tuyệt vời nhất châu Âu. Cụ thể hơn, quá trình soán ngôi đã hoàn tất sau khi Barcelona và Real Madrid, 2 đội bóng được đánh giá là thống trị châu Âu, bị chính 2 CLB của Đức loại, trong đó Bayern đã loại Barca cực kì dễ dàng. La Liga hoàn toàn bị Bundesliga đánh bại, và theo Bierhoff, quyền lực của bóng đá châu Âu đã được chuyển giao cho nước Đức.

bayern munich
Bóng đá Đức mạnh nhất châu Âu?

"Tất nhiên, Bayern và Dortmund nổi bật hẳn lên tại châu Âu trong mùa bóng năm nay. Nếu so sánh Bundesliga với các giải đấu khác, thì rõ ràng chúng tôi đang đứng số 1 châu Âu dựa trên tiêu chí chất lượng của các trận đấu. Sự đầu tư của bóng đá Đức suốt 10 năm qua, từ cơ sở vật chất đến đào tạo HLV, cầu thủ đã mang đến sự chuyển mình đáng kể trong lực lượng làm bóng đá." - Trả lời phỏng vấn của Kicker, Bierhoff cho biết.

"Lúc này tôi khá hài lòng với chất lượng giải đấu quốc nội Đức. Nó (sự kiện Bayern và Dortmund lọt vào chung kết Champions League) có thể là một điểm sáng đánh dấu cho sự bắt đầu của thứ gì đó mới mẻ, hay một triều đại mới ở châu Âu. Sự thật Bayern Munich vào chung kết Champions League 3 lần trong 4 năm qua đã minh chứng cho điều đó. Bóng đá Đức đã liên tục phát triển ở cấp độ quốc tế, và chúng tôi tự tin vào việc sẽ tiếp tục chứng minh được điều đó."

Bierhoff cũng khen ngợi lối chơi của Bayern và Dortmund, đồng thời cho rằng phong cách chơi bóng của họ đại diện cho chính phong cách của giải đấu họ đang góp mặt. Cựu tiền đạo ĐT Đức cho biết: "Tôi luôn nói với LĐBĐ Đức rằng chúng ta phải biết được đâu sẽ là đội bóng tiếp nối triều đại của Barcelona. Cả Bayern và Dortmund đều đã thể hiện được bản sắc chơi bóng của chúng tôi, với những đặc tính không lẫn vào đâu được của người Đức: kỉ luật, đầy tính thể thao, và cũng nhiều sức mạnh, dựa trên nền tảng kĩ thuật của các cầu thủ."

"Đây chính là thành quả của 2 đội bóng có chất lượng cầu thủ cực tốt, cũng như sở hữu sự tinh tế của HLV trong việc nắm đội bóng."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X