Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Hannover, Bayern Munich tìm lại mạch thắng

Chủ Nhật 25/11/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai trận hòa liên tiếp trước Nurnburg và Valencia, Bayern Munich đã tìm lại được mạch chiến thắng quen thuộc bằng chiến thắng hủy diệt với tỉ số 5-0 trước Hannover 96 trên sân nhà Allianz Arena.

Bayern Munich đã khởi đầu mùa giải một cách không thể ấn tượng hơn với những chiến thắng như chẻ tre liên tiếp trên mọi mặt trận. Sau cú bứt phá ngoạn mục đó, “hùm xám xứ Bavaria” đã có dấu chững lại với hai trận hòa liên tiếp cùng với tỉ số 1-1 trước Nurnburg cuối tuần trước tại Bundesliga và Valencia hồi giữa tuần tại đấu trường Champions League.

Nhưng trận hòa bạc nhược tại Mestalla cũng đủ để giúp Bayern Munich và chính Valencia dắt tay nhau vào vòng 16 đội tại Champions League khi nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Lille, đội bóng đã đánh bại BATE Borisov. Với việc hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp sớm, nhiệm vụ của thầy trò Jupp Heynckes bây giờ cho tới đầu năm sau chính là tiếp tục bứt phá tại Bundesliga.

bayern
Chiến thắng này giúp “hùm xám” tiếp tục xây chắc ngôi đầu tại Bundesliga

Được toàn tâm toàn ý tập trung cho đấu trường quốc nội, HLV Jupp Heynckes không còn phải xoay vòng lực lượng một cách triệt để như trước, thay vào đó tự tin tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Bằng chứng chính là là so với trận đấu với Valencia chỉ cách đây vài ngày, Bayern Munich chỉ có một sự thay đổi duy nhất ở vị trí trung phong khi Mario Mandzukic được sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu với Hannover.

Có được đội hình gần như mạnh nhất có thể như vậy, Bayern Munich đã dễ dàng hủy diệt Hannover với tỉ số 5-0, qua đó có được 34 điểm chỉ sau 13 vòng đấu, tiếp tục đào sâu khoảng cách với nhóm còn lại lên 9 tới điểm khi Schalke 04 và Franfurt, hai đội bóng xếp ngay sau Bayern Munich trước vòng 13 cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Ngoài ra, ĐKVĐ Borussia Dortmund cũng tận dụng rất tốt cơ hội đó để vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Bundesliga bằng chiến thắng 2-1 trước Mainz 05.

Tiếp đón Hannover trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich nhanh chóng thể hiện sự vượt trội khi dâng cao đội hình tấn công và làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tình huống sóng gió đầu tiên được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra ngay từ phút thứ 2 của trận đấu khi Muller tung ra cú dứt điểm quyết đoán buộc thủ thành Ziegler phải đấm bóng chịu quả phạt góc. Và cũng ngay ở tình huống sau đó, Bayern Munich đã cụ thể hóa được lợi thế.

Từ quả đá phạt góc của Toni Kroos, Schweinsteiger bật cao đánh đầu chiến thuật rất hợp lý cho tân binh Javi Martinez tung người móc bóng đầy ngẫu hứng và đẹp mắt làm tung lưới Hannover mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Bayern Munich vẫn tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tiếp tục đào sâu khoảng cách, trong đó tiền vệ tấn công Toni Kroos chính là cầu thủ nổi bật nhất.

Tiền vệ trẻ này liên tiếp tung ra những cú bắt volley khiến khung thành Hannover chao đảo. Nếu như ở hai lần đầu tiên trái bóng không thể vượt qua đôi tay của Ziegler và đi thiếu chính xác thì đến lần thứ 3, Kroos đã làm nên một siêu phẩm. Phút 24 của trận đấu, Philipp Lahm đột nhập bên hành lang cánh phải rồi bấm bóng đầy nhạy cảm vào phía bên trong cho Toni Kroos. Ở một tư thế thoải mái lập tức tung ra cú volley chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ thành Ziegler nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich.

Đến phút thứ 37, tận dụng sai lầm của Schmiedebach, Muller cướp bóng đột phá vào trung lộ rồi tỉa bóng rất vừa tầm cho Franck Ribery đang trên đà băng xuống. Tiền vệ người Pháp thực hiện cú chạm bóng đầy nhạy cảm loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm lạnh lùng đào sâu khoảng cách lên thành 3-0, và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, với khoảng cách an toàn đã có được, Bayern Munich chủ động giảm nhịp độ trận đấu, thi đấu một cách khá ung dung nhưng vẫn kiểm soát được hoàn toàn thế trận và tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn. Trong khi đó đội khách thi đấu rất bế tắc và gần như không tạo ra được một cơ hội đáng kể nào. Kết quả là Bayern Munich có thêm hai bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà Allianz Arena.

Đầu tiên là tình huống dâng cao tấn công ở một tình huống cố định của Dante ở phút 63, từ quả treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương, Dante bật cao đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên thành 4-0. Chỉ 4 phút sau, tới lượt Mario Gomez ấn định tỉ số 5-0 cho Bayern Munich bằng một tình huống càn lướt dũng mãnh loại bỏ Haggui rồi dứt điểm tinh tế hạ gục Ziegler, điều đặc biệt là Super Mario chỉ mất 30 giây sau khi vào sân để có được pha lập công đầu tiên của mình ở mùa giải này.

Ngoài hai pha lập công này, Bayern Munich còn tạo ra không ít cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không một lần thành công. Tuy nhiên chiến thắng giòn giã năm bàn không gỡ trước Hannover là quá đủ để giúp thầy trò Jupp Heynckes trở lại với thói quen chiến thắng, thậm chí là thắng đậm như thường lệ.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer - Lahm, Dante, Badstuber ,Alaba - Javi Martinez, Schweinsteiger (Tymoshchuk 70') - T. Müller (Shaqiri 75'), Kroos, Ribery - Mandzukic (Gomez 66')
Hannover: Zieler - Cherundolo, Eggimann, Haggui, Rausch - Schmiedebach (Schulz 41'), da Silva Pinto - Stindl, Huszti - Sobiech (Abdellaoue 46'), M. Diouf (Nikci 79')

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X