Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huntelaar sa sút: Kém thế này, có thay được Van Persie?

Thứ Ba 27/11/2012 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây đã có thông tin rằng Arsenal đang muốn mua Klaas-Jan Huntelaar để tăng cường hỏa lực cho hàng công, vốn đã yếu đi rất nhiều sau sự ra đi của Robin van Persie. Do "Thợ săn" chỉ còn nửa năm hợp đồng với Schalke nên số tiền "The Gunners" phải bỏ ra chỉ khoảng 6 triệu bảng.

Xét trên khía cạnh kinh tế, đây là 1 cái giá quá rẻ cho chân sút mùa trước vừa giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 29 bàn thắng chỉ sau 34 trận. Cần nhớ 1 tiền đạo chưa mấy tiếng tăm như Olivier Giroud cũng ngốn của Arsenal tới 10,5 triệu bảng.

Huntelaar khó lòng thay thế được Van Persie tại Arsenal.
Huntelaar khó lòng thay thế được Van Persie tại Arsenal.

Nhưng về mặt chuyên môn, Huntelaar khó lòng khỏa lấp được chỗ trống Van Persie để lại. Thứ nhất, “Thợ săn” là mẫu tiền đạo chỉ hiệu quả trong vòng cấm địa, không đóng góp tích cực vào lối chơi như Van Persie. Thứ hai, khả năng săn bàn của Huntelaar gần đây cũng rất kém cỏi. Tại Bundesliga, sau 6 vòng tịt ngòi, tới cuối tuần qua chân sút 29 tuổi này mới ghi được bàn thứ 4. Tuy đang là chân sút số 1 của Schalke nhưng Huntelaar chỉ có nhiều hơn tiền vệ phòng ngự Roman Neustaedter đúng 1 bàn.

Cũng phải nhấn mạnh rằng Huntelaar vẫn được hỗ trợ gần như tối đa bởi hàng loạt tiền vệ xuất sắc, đặc biệt là Lewis Holtby, người đang được kỳ vọng sẽ trở thành nhạc trưởng mới của tuyển Đức trong tương lai. Trong trận gặp Leverkusen ở vòng 12, dù nhận 70% đường chuyền cuối cùng, “Thợ săn” vẫn không ghi nổi 1 bàn. Tổng cộng, Huntelaar đã được trao 38 cơ hội nhưng mới ghi được 4 bàn, tức hiệu suất chỉ đạt 10,53% (mùa trước là 31,52%).

Tại Champions League, “Thợ săn” thi đấu hiệu quả hơn, ghi tới 4 bàn sau 5 trận (cả lượt đi và về đều chọc thủng lưới Arsenal). Nhưng do chân sút này đã khoác áo Schalke nên muốn sử dụng tại đấu trường châu Âu, HLV Arsene Wenger sẽ phải chờ tới mùa giải sang năm.

Với cá nhân Huntelaar, việc rời Schalke lúc này cũng không phải là 1 lựa chọn hợp lý. Về vị trí, tại Arsenal, Huntelaar sẽ phải cạnh tranh với Giroud, người đang có phong độ khá tốt, lại có thể lực sung mãn hơn trong khi tại Schalke, luôn có suất đá chính. Về lương bổng, khi tới Arsenal, “Thợ săn” khó lòng nhận quá 5,2 triệu bảng mỗi năm còn tại Schalke, đã được mời gia hạn thêm 3 năm với mức lương 8 triệu euro mỗi mùa (tương đương gần 7 triệu bảng).

Sự hồi sinh của Huntelaar ở mùa trước (mùa 2010-2011 chỉ ghi được 8 bàn) có công lớn của ông thầy đồng hương Huub Stevens. Tiếp tục gắn bó với Schalke, với sự trợ giúp của HLV Stevens, "Thợ săn" có thể sẽ đánh thức được bản năng săn bàn còn nếu liều mình tới Arsenal, sự nghiệp của chân sút này có thể sẽ lại tăm tối như giai đoạn còn ở Real Madrid hay AC Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X