Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đàn anh cảnh báo Haaland: Đừng tưởng nơi nào cũng như Dortmund!

Thứ Tư 13/10/2021 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mats Hummels nhắn nhủ Erling Haaland rằng nên cân nhắc ở lại Dortmund thay vì vội vàng đi theo tiếng gọi của các ông lớn.

Erling Haaland nổi lên ở Red Bull Salzburg trước khi chuyển sang Borussia Dortmund đầu năm 2020. Tới đội bóng Đức, chân sút 21 tuổi lập tức tỏa sáng và tới nay đã ghi được 68 bàn thắng chỉ sau 67 trận trên mọi đấu trường.

Haaland
Haaland được cho là sắp rời Dortmund

Chứng kiến phong độ của Haaland, rất nhiều đại gia tại châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ mời anh về đầu quân. Có một chi tiết đáng chú ý: Hợp đồng của tuyển thủ Na Uy với Dortmund sẽ xuất hiện điều khoản giải phóng trị giá 75 triệu euro hè năm sau.

Đó là số tiền được xem là không tương xứng với khả năng của Haaland. Khả năng Dortmund để mất đi chủ công là hiển hiện trước mắt. Dù vậy, theo góc nhìn của Mats Hummels, việc chuyển nhượng không phải lúc nào cũng là tốt, nhất là với một cầu thủ trẻ như Haaland.

Trong quá khứ, Hummels cũng từng được kỳ vọng khi chuyển từ Dortmund sang Bayern Munich năm 2016. Nhưng chỉ 3 năm sau, trung vệ này đã phải quay trở lại với đội bóng vùng Ruhr khi không có được thành công.

Hummels
Hummels để ngỏ khả năng đàn em ở lại

Hummels nói với Sport Bild: “Tôi hoàn toàn có thể hiểu nếu như Haaland quyết định ở lại Dortmund. Điều đó thật tuyệt vời cho các bên bởi cậu ấy biết những gì mình có ở đây. Tôi lạc quan về khả năng như Haaland sẽ ở lại Dortmund lâu dài.”

“Mặt khác, cỏ không phải lúc nào cũng xanh hơn. Bạn thực sự nên nhận thức được điều đó trong bóng đá.”

Gần đây xuất hiện thông tin Dortmund phải bán Haaland ngay đầu năm 2022 để thu về số tiền nhiều hơn 75 triệu euro – điều khoản ra đi sớm của anh được kích hoạt sau mùa 2021-22. Thêm nữa, đội chủ sân Westfalen cũng cần làm điều đó để thanh toán tiền cho các nhà đầu tư sau khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Dù vậy, Giám đốc điều hành Hans Joachim Watzke đã phủ nhận điều này: “Việc Haaland có ra đi trong năm 2022 hay không vẫn chưa được quyết định. Chúng tôi chỉ dừng ở xem xét khả năng này.”

“Tôi nghe được ai đó nói: Dortmund phải bán Haaland khi được niêm yết trên sàn chứng khoán. Đó không phải sự thật. Việc quyết định một người nào đó có ra đi hay không trong đội bóng được đưa ra bởi ban lãnh đạo và chỉ ban lãnh đạo mà thôi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X