Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hùm xám đối mặt với khủng hoảng thừa

Thứ Năm 06/09/2012 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng cần chờ đến khi Gomez bình phục chấn thương, HLV Heynckes từ bây giờ đã đủ đau đầu với bài toán bố trí nhân sự trong bối cảnh Bayern thừa thãi tài năng. Nan giải nhất là hàng tiền vệ.

Sự góp mặt của Martinez khiến vị trí giữa sân của Hùm xám chật chội hơn bao giờ hết. Trong tay HLV Heynckes giờ có tới 3 tiền vệ trụ gồm: Schweinsteiger, Gustavo và Martinez. Bỏ ai, dùng ai, câu trả lời không dễ chút nào.

bayern munich
 

Theo báo chí Đức, nhiều khả năng Heynckes sẽ thiên về xu hướng sử dụng những tiền vệ trung tâm đa năng, có nghĩa là vừa biết phòng ngự, nhưng cũng có thể phát động tấn công. Xu thế này khiến vị trí của Gustavo lung lay vô cùng. Tiền vệ này vốn chỉ biết phòng ngự sao cho thật chắc chắn, nhưng lại đuối hơn rất nhiều so với hai đồng đội cùng vị trí là Schweinsteiger và tân binh Martinez.

Vị trí tiền vệ phải cũng để lại vô số tranh cãi. Trong trận đấu với Stuttgart vừa qua, do Robben vắng mặt, nên Heynckes có thể dễ dàng bố trí đội hình, với Mueller đá phải, Kroos đá hộ công và Ribery bám cánh trái. Nhưng nếu Robben trở lại, Mueller sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Kroos ở vị trí hỗ trợ tấn công. Tất nhiên còn Shaqiri nữa. Tiền vệ đang đạt phong độ ấn tượng này sẽ đá ở đâu trong một đội hình thừa thãi tài năng như hiện tại?

Phiền một nỗi, phong độ của Mueller bỗng tốt trở lại, khiến ông Heynckes đau đầu với câu hỏi: Nên để Mueller đá chính hay dự bị? Nếu tiếp tục sử dụng Mueller trong vai trò một cầu thủ dự phòng, Heynckes sợ rằng tiền vệ này sẽ lại để tuột mất điểm rơi phong độ đang có.

Cuối cùng là vị trí tiền đạo. Sự tỏa sáng của Mandzukic (4 bàn/5 trận gần đây) đẩy Heynckes vào thế khó xử. Gomez sắp trở lại và nghiễm nhiên anh sẽ đá chính. Nhưng nên trao cơ hội cho một tiền đạo đang đạt phong độ tốt, với một tiền đạo tên tuổi, nhưng không thường xuyên duy trì được bản năng sát thủ bây giờ?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Video

Xem thêm
top-arrow
X