Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Hùm xám” đã bị bắt sống!

Thứ Ba 31/01/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc lượt đi, Bayern vẫn hơn nhóm dưới 3 điểm nhưng trong trận mở màn lượt về, “Hùm xám” đã sảy chân, tạo điều kiện để Dortmund và Schalke bắt kịp. Từ chỗ là show riêng của Bayern, Bundesliga đã trở thành một cuộc đua tam mã, thậm chí tứ mã nếu Gladbach duy trì được phong độ.

Bayern nhạt nhòa

Đón chào sự trở lại của Bastian Schweinsteiger lại có một chuyến tập huấn tiệm cận hoàn hảo, như HLV Jupp Heynckes nhận xét, Bayern tự tin trở lại Bundesliga. Nhưng ngay trong trận đầu tiên của lượt về, “Hùm xám” đã để kịch bản đáng buồn của lượt đi lặp lại khi bị Gladbach đánh bại 1-3. Thủ môn Manuel Neuer lại đóng vai tội đồ khi mắc sai lầm nghiêm trọng để Marco Reus mở tỷ số. Sau đấy, cả hàng thủ “Hùm xám” thi đấu như mất ngủ để đối thủ mặc sức tung hoành, ghi thêm hai bàn nữa. Hàng công của đội bóng này cũng không khá hơn khi hoàn toàn lép vế trước hàng thủ thi đấu rất xông xáo của Gladbach.

Bayern gục ngã trước Reus, để Dortmund và Schalke san bằng khoảng cách

Ở vòng 19 diễn ra cuối tuần qua, tuy giành được 3 điểm trước Wolfsburg nhưng chiến thắng của Bayern cũng rất nhọc nhằn. Tung ra một đội hình siêu tấn công nhưng phải đến phút 60, “Hùm xám” mới có bàn mở tỷ số nhờ pha chớp cơ hội của Mario Gomez. Đến phút 90+2, khi đối thủ đang mải mê tìm cách giật lấy một điểm, Bayern mới có thêm bàn thứ 2 nhờ công của Arjen Robben. Việc nóng máy chậm đã khiến Bayern tuy vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng đã bị các đội bám đuổi san bằng khoảng cách. Hiện Dortmund và Schalke đã bằng điểm với Bayern, chỉ xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Dortmund bùng nổ

Trái ngược với Bayern, dù vắng Mario Goetze do chấn thương (sẽ nghỉ trong 5-7 tuần tới) nhưng Dortmund vẫn thể hiện một sức mạnh khủng khiếp chứ không sa sút như đầu mùa. Ở vòng 18, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã nghiền nát Hamburg tới 5-1 ngay trên sân khách. Còn ở vòng 19 vừa qua, đội ĐKVĐ đã đánh sập thành trì Hoffenheim, đội khiến họ lao tâm khổ tứ suốt 2 năm qua. Có thể thấy, Dortmund đã không còn sống dựa vào hơi thở của Goetze, thay vào đó, biết tận dụng sức mạnh của Robert Lewandowski, Shinji Kagawa, Kevin Grosskreutz hay cả cầu thủ chuyên đá dự bị Kuba.

Chứng kiến phong độ quá ấn tượng của Dortmund, từ lãnh đạo tới cầu thủ của Bayern đều phải thừa nhận đây chính là đối thủ nguy hiểm nhất trên con đường tới chức vô địch. Quả thật, nếu thầy trò HLV Klopp giữ được phong độ như lúc này, Bayern sẽ không dễ dàng giữ được ngôi đầu, nhất là trong thời gian tới khi “Hùm xám” phải chia sức cho Champions League. Hiện chỉ kém Bayern 4 bàn thắng (+33 so với +29), Dortmund có thể sẽ khiến đoàn quân của HLV Heynckes phải ôm hận nếu họ lại sảy chân hay thậm chí chỉ cần dừng lại.

Schalke khó lường

Với những màn trình diễn xuất sắc gần đây, Schalke cũng buộc tất cả phải để mắt tới mình. Ở vòng 18, “Royal Blues” dễ dàng đánh bại Stuttgart 3-1 còn cuối tuần qua, đội bóng của HLV Huub Stevens thắng Cologne 4-1 ngay trên sân khách. Điểm đáng chú ý trong những chiến thắng vừa qua của Schalke là họ đã không còn phụ thuộc vào bộ đôi Huntelaar và Raul Gonzalez (dù cả hai vẫn thi đấu tốt). Nhờ chiến thuật hợp lý của HLV Stevens, sức mạnh của “Royal Blues” hiện được chia đều cho nhiều mắt xích. Bởi vậy, có đến 5 cầu thủ Schalke thuộc cả ba tuyến được điền tên vào danh sách ghi bàn trong 2 trận vừa qua!

Ngoài ra, trong cuộc đua tới chức vô địch, cũng không thể bỏ qua Gladbach, đội vòng trước đã hạ gục Bayern rất thuyết phục. Với lối chơi hợp lý cùng tinh thần vô cùng thoải mái, đoàn quân của HLV Lucien Favre có thể sẽ khiến nhiều ông lớn phải ôm hận mà việc “Hùm xám” vừa ngã chỏng vó là một minh chứng. Nói chung, từ chỗ chỉ là “show diễn” riêng của Bayern, Bundesliga đã trở nên quyết liệt, hấp dẫn hơn hẳn với sự trỗi dậy của Dortmund, Schalke và cả kẻ ngổ ngáo Gladbach.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X