Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hooligans Đức ngày càng bạo lực

Thứ Tư 11/01/2012 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bạo lực ở các trận đấu bóng đá tại nước Đức đang đạt đến mức cao nhất và khiến cho lực lượng an ninh phải rất vất vả trong việc kiểm soát tình trạng này, thông tin được Bộ nội vụ Đức tiết lộ.

Có tới 846 người đã bị thương trong các vụ xô xát giữa các CĐV quá khích (hay còn gọi là các Hooligan) ở hai giải bóng đá hàng đầu của nước Đức trong mùa giải vừa qua.

Cảnh sát Đức đã phải đối mặt với tình trạng bạo lực leo thang từ các nhóm cổ động viên quá khích thương xuyên gây ra những tình trạng ẩu đả ở các trận đấu bóng đá.

Bạo lực leo thang ở bóng đá Đức

“Các vụ bạo động xảy ra trong nhiều năm qua đã đạt đến mức cao nhất”, trích thông báo từ Bộ nội vụ Đức.

Trong 12 năm qua, đã có 1.165 cảnh sát và 4.044 hooligan cùng rất nhiều người vô tội đã bị thương trong các trận đấu bóng đá. Trong khi đó 41.335 đã bị bắt giam vì tham gia vào các vụ bạo động. Hiện tượng Hooligan là một vấn đề nghiêm trọng trong bóng đá Đức và các cơ quan luật pháp cũng như Hiệp hội bóng đá nước này đã thất bại trong việc ngăn chặn.

Cuối tuần trước, cảnh sát ở Hamburg đã phải hủy bỏ một giải đấu trong nhà sau khi thừa nhận họ không thể ngăn chặn tình trạng bạo lực giữa các CĐV hai đội. Vào tháng 11, các quan chức đã có một hình phạt mạnh tay khi cấm CLB hạng Hai Dynamo Dresden tham gia vào cúp QG Đức mùa tới sau khi một CĐV của đội bóng đã bị chết trong vụ bạo động.

Tình trạng này còn vượt ra khỏi khuôn khổ ở các giải bóng đá hàng đầu nước Đức. Hồi tháng 9, các nhân viên an ninh đã thông báo tình trạng an toàn của các trận đấu thuộc giải hạng ba, hạng tư và hạng 5 của Đức rất thấp. Hiện, vấn đề an ninh ở các giải đấu này thường bị các cơ quan quyền lực bỏ qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X