Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hỏng ăn vụ Fabregas, Man Utd lại được Pep tạo điều kiện để giành Schweinsteiger

Thứ Bảy 07/06/2014 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã chính thức bị Chelsea qua mặt trong vụ Cesc Fabregas khi mà gần như chắc chắn tiền vệ của Barcelona sẽ chấp nhận chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Stamford Bridge với giá chuyển nhượng 26,2 triệu bảng. Chính bởi vậy, ngay từ thời điểm này, HLV Louis van Gaal đã bắt đầu phải chuyển hướng sang mục tiêu khác, đó chính là Bastian Schweinsteiger, ngôi sao của Bayern Munich.

Schweinsteiger bất ngờ lọt vào tầm ngắm của MU
Schweinsteiger đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd

Trong bối cảnh hàng tiền vệ suy yếu và thể hiện phong độ kém thuyết phục, Man Utd đã phải trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng với thành tích xếp thứ 7 tại Premier League đồng thời không có nổi suất dự Cúp châu Âu mùa tới. Cũng vì nguyên nhân này mà ngay sau khi đồng ý đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” tại sân Old Trafford, tân HLV Louis van Gaal đã lập tức bắt tay vào công cuộc tái thiết đội hình cho Quỷ đỏ.

Cách đây vài ngày, dư luận đã liên tục đưa tin về việc Man Utd có thể giành được chữ ký của Fabregas từ Barca. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chẳng phải M.U hay Arsenal mà chính Chelsea mới là đội bóng giành pole trong thương vụ của F4. Cụ thể, phía đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fabregas với giá 26,2 triệu bảng. Nhiều khả năng, trong vài ngày tới, tiền vệ 27 tuổi sẽ sớm tới London kiểm tra y tế và mọi hy vọng của Man Utd xem như chấm dứt.

Mặc dù vậy, trong một diễn biến khác có liên quan, phía Quỷ đỏ cũng tỏ ra hết sức “nhanh nhạy” khi ngay lập tức chuyển hướng sang mục tiêu khác. Theo đó, đội bóng thành Manchester vừa được chính HLV Pep Guaridola tạo điều kiện trong thương vụ hỏi mua Schweinsteiger. Những nguồn tin từ báo giới Đức mới đây đã khẳng định tiền vệ trung tâm 29 tuổi không nằm trong kế hoạch của cựu chiến lược gia Barca. Và Pep đã chấp nhận để Schweinsteiger rời Bayern ngay trong “phiên chợ hè” năm nay.

Fabregas đang ngày một tiến gần hơn tới việc gia nhập Chelsea
Fabregas đang ngày một tiến gần hơn tới việc gia nhập Chelsea

Thông tin trên website chính thức của đội bóng xứ Bavaria đăng tải: “Pep Guardiola không hề có kế hoạch giữ Schweinsteiger ở lại sân Alienz Arena. Ông ấy cho rằng Schweini là mẫu cầu thủ thiếu tốc độ và không phù hợp với lối chơi đang xây dựng ở Bayern. Như vậy, nhiều khả năng Schweinsteiger sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè”.

Rõ ràng, đây thực sự là một thông tin không thể vui hơn với Man Utd. Trong nỗ lực cải thiện sức mạnh tuyến giữa, HLV Louis van Gaal luôn xem Schweinsteiger như một mục tiêu quan trọng nhất. Với khả năng công thủ toàn diện cùng lối chơi vô cùng thông minh, dù đã không còn ít tuổi nhưng cầu thủ người Đức vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu.

Trong trường hợp giành được chữ ký của Schweinsteiger, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ yên tâm hơn rất nhiều với hàng tiền vệ của mình. Hiện tại, theo đánh giá, ngôi sao 29 tuổi có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X