Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim sắm Wiese và Derdiyok: Tỷ phú Hopp lạc đường?

Thứ Hai 07/05/2012 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mới gia nhập làng bóng đá chuyên nghiệp, tỷ phú Dietmar Hopp, người bảo trợ của Hoffenheim, đã tỏ ra rất bài bản với động thái mời HLV lừng danh Ralf Rangnick về xây dựng đội nhà, khi đó mới ở hạng Ba. Tuy nhiên, sau những bước đi chắc chắn ban đầu, ông Hopp đã đưa ra hàng loạt quyết định khó hiểu, khiến Hoffenheim từ chỗ có một kế hoạch phát triển bài bản đầy hứa hẹn giờ phải đối mặt với một tương lai vô định.

Cách đây hai năm, khi Hoffenheim đang ngày một trưởng thành với lớp trụ cột đạt độ chín, ông Hopp đã không chờ tới ngày hái quả mà bất ngờ bán những ngôi sao của mình với lý do muốn gỡ gạc sau khi đã đầu tư quá nhiều (có xây hẳn cả một sân vận động mới). Bởi vậy, Carlos Eduardo (Rubin), Luiz Gustavo (Bayern), Demba Ba (Newcastle), Vedah Ibisevic (Stuttgart) rồi Chinedu Obasi (Schalke) cứ lần lượt nối đuôi nhau rời khỏi sân Rhein-Neckar, dẫn tới sự nổi giận và ra đi của HLV Rangnick.

Ông Hopp nên kiên định với con đường mình đã chọn
Ông Hopp nên kiên định với con đường mình đã chọn

Tuy nhiên, mới đây, đội bóng này lại bất ngờ chi đậm để chiêu mộ một số gương mặt tên tuổi. Với đề nghị 5 triệu euro, Hoffenheim đã thuyết phục được Leverkusen “nhả” tiền đạo Eren Derdiyok và với hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức lương gần 3 triệu euro/mùa, đội bóng này đã có được chữ ký của thủ môn Tim Wiese theo dạng chuyển nhượng tự do. Thời gian tới, Hoffenheim cũng sẽ lôi kéo được trung vệ Matthieu Delpierre, đội trưởng của Stuttgart.

Xét về mặt kinh tế, đây là những thương vụ sai lầm bởi với số tiền mua Derdiyok hay Wiese, chưa chắc đã hòa nhập với đội, Hoffenheim hoàn toàn có thể giữ chân các trụ cột như Ba, Ibisevic hay Obasi. So với định hướng ban đầu, những hợp đồng nói trên càng cho thấy tỷ phú Hopp đang lạc đường Trước đây, chủ trương của Hoffenheim là mua những cầu thủ trẻ tài năng và rèn giũa thành những ngôi sao hàng đầu. Trong khi đó, Delpierre đã 31 tuổi, Wiese đã 30, chỉ có Derdiyok, 23 tuổi, đạt chuẩn trước đây.

Thành công của Dortmund trong thời gian qua cho thấy chỉ có những đội bóng theo đuổi tận cùng triết lý của mình mới có thể gặt hái vinh quang. Còn những kẻ “đẽo cày giữa đường” như Schalke ở mùa trước có thể sẽ phải nhận những thất bại đau đớn. Hoffenheim có thể không rơi vào cảnh bi đát như vậy nhưng khi đã tự xóa bỏ con đường cũ và vẫn chưa định hình hướng đi tiếp theo, đến bao giờ đội bóng này mới lại trở thành một kẻ ngổ ngáo ở Bundesliga như lượt đi mùa 2008-2009?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X