Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim dâng ngôi đầu cho Leverkusen: Bỗng dưng làm Vua

Thứ Ba 11/11/2008 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa hết bực mình vì chiến thắng bị Karlsruher giật lại khi đã cầm trong tay, Leverkusen bỗng dưng được dâng ngôi đầu bảng do “hiện tượng” Hoffenheim ngã chổng vó ở Berlin trong đêm mà Bayern áp sát nhóm dẫn đầu khi giành ba điểm trọn vẹn trên sân Schalke.

Bayern đã tới

“Khủng hoảng”, khái niệm có lẽ chỉ còn lại trong dĩ vãng, gắn liền với sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng ba thập kỷ của Bayern với sự dẫn dắt của tân HLV Juergen Klinsmann. Giờ đây, Bayern đang thẳng tiến, nhanh và mạnh mẽ như một chiếc xe đua đã thực sự nóng máy. Chiến thắng thứ năm liên tiếp đã đưa Bayern tiến sát ngôi đầu bảng. Đội bóng xứ Bavaria chỉ còn kém Leverkusen và Hoffenheim khoảng cách một điểm hết sức ngắn ngủi. Thầm lặng nhưng đầy nguy hiểm, Bayern đã trở lại là chính mình, một đối thủ quyền lực bậc nhất ở giải vô địch quốc gia Đức.

Khi Luca Toni trở lại sau chấn thương, ngay lập tức anh lên tiếng. Không có chân sút người Italia, Bayern vẫn thắng bằng sự tỏa sáng của Miroslav Klose, Franck Ribery cũng như “gà son” Tim Borowski. Có Toni, Bayern trở nên mạnh mẽ và hết sức nguy hiểm. Ngay cả Schalke, với lợi thế sân nhà, cũng đành chấp nhận đầu hàng khi bị Toni chọc thủng lưới ngay từ phút thứ ba và Ribery đặt dấu chấm hết lúc thời gian của hiệp một mới trôi qua quá nửa. Toni – Ribery đã làm sống lại hình cảnh của cặp “song sát” từng tàn sát các hàng phòng ngự của mùa giải trước.


Leverkusen bỗng dưng được dâng ngôi đầu bảng do hiện tượng Hoffenheim ngã chổng vó ở Berlin

Bayern đã có sự thay đổi đáng kể về mặt chiến thuật khi Klinsmann giao phó vai trò đánh chặn và thu hồi bóng cho cặp tiền vệ phòng ngự Mark van Bommel – Tim Borowski đồng thời xếp Toni Kroos sát cánh cùng Ribery trong trò tiền vệ tấn công, tạo thành sơ đồ hình vuông ở khu vực giữa sân. Được đá bên cạnh đàn anh Ribery trong một trận đấu căng thẳng, Kroos đã chơi tương đối tốt và để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Và có một điều đặc biệt khác bên phía Bayern: Mặc dù đá hậu vệ cánh trái nhưng Ze Roberto lại có công kiến tạo trong bàn thắng của Ribery, nâng số đường chuyền quyết định của mình lên con số 5, cộng thêm hai bàn thắng ở Bundesliga và hai bàn khác ở Champions League.

Bỗng dưng làm Vua

Ba vòng ngự trị ở ngôi đầu bảng, trong đó có hai vòng liên tiếp gần đây, quãng thời gian hạnh phúc của tân binh Hoffenheim rồi cũng đến lúc phải chấm dứt. Một cách đau đớn, Hoffenheim đã tự dâng vị trí số một cho Leverkusen sau trận thua 0-1 trên sân của Hertha. Trong đêm thứ Bảy, Leverkusen đã đẫn trước ba bàn nhưng rồi vẫn bị Karlsruher giật lại hai điểm, bỏ lỡ cơ hội tạm thời qua mặt Hoffenheim. Trước khi Hoffenheim chơi trận đấu với Hertha, Leverkusen bằng điểm (25), bằng hiệu số (+15) nhưng phải xếp sau do kém về bàn thắng (29 so với 31).

Sau trận đấu ở Berlin, các con số so sánh giữa Hoffenheim và Leverkusen vẫn như cũ, trừ một sự thay đổi nhỏ: đội bóng của HLV Ralf Rangnick hứng chịu một bàn thua. Chính bàn thắng của tiền đạo người Ukraina Andrej Voronin đã đẩy Hoffenheim bật khỏi ngôi đầu bảng, khi họ kém Leverkusen về hiệu số. Dĩ nhiên, khỏi phải nói thầy trò Bruno Labbadia, người có thành tích đối đầu kém nhất trong số năm HLV mới nhậm chức đầu mùa giải, vui mừng như thế nào. Sau một đêm mất ngủ vì để tuột mất hai điểm, Leverkusen bỗng dưng sung sướng vì Hoffenheim tự động dâng cho ngôi đầu bảng.

Lần thứ hai trong mùa giải này, hàng tấn công “khủng” của Hoffenheim đã tịt ngòi. Đau đớn hơn, các chân sút của Hoffenheim lại không ghi được bàn trên sân khách. Trong năm lần xa nhà trước đó, họ đã ghi tới 17/31 bàn thắng. Nhưng lần này, Hertha đã nói không với “bộ tứ nguyên tử” Salihovic – Obasi, Ba, Ibisevic, tác giả của 28/31 bàn thắng của Hoffenheim, trong một đêm mà thủ môn Jeroslav Drobny đã chơi quá xuất sắc. Việc để mất ngôi đầu bảng vào tay Leverkusen không quá đáng ngại với thầy trò Rangnick bằng sự kiện Bayern phả hơi thở gấp gáp từ phía sau.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X