Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Leverkusen, Bayern Munich soán ngôi đầu của Dortmund

Chủ Nhật 06/10/2013 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng cuối cùng Bayern Munich chỉ có thể rời Bay Arena với một trận hòa 1-1. Dẫu vậy, chỉ 1 điểm này cũng đủ giúp vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga khi ở trận đấu trước đó Dortmund để cho Mönchengladbachs đánh bại với tỉ số 2-0.

Hành quân đến “miền đất dữ” Bay Arena luôn là thách thức vô cùng lớn với bất cứ đội bóng nào tại Bundesliga, kể cả đội bóng được xem là kẻ thống trị như Bayern Munich. Vì vậy trong chuyến đi lần này, Guardiola dành sự tôn trọng rất lớn cho đối thủ khi tung ra đội hình tương tự đội hình đã làm nên chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân Etihad của Manchester City.

Bayern Munich bất lực trong việc đánh bại Leverkusen
Bayern Munich bất lực trong việc đánh bại Leverkusen

Sự thay đổi duy nhất trong đội hình ra quân của Guardiola tại Bay Arena so với tại Etihad là việc Shaqiri góp mặt ngay từ đầu thay cho siêu sao Arjen Robben. Về phía Leverkusen, đội bóng cũng vừa trở về từ đấu trường Champions League với chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad, HLV Sami Hyypia thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình ra sân với Donati, Spahic và Can thay cho Hilbert, Son và Wollscheid.

Những thống kê cho thấy đội khách Bayern Munich áp đảo hoàn toàn về mọi mặt từ số lần dứt điểm (3-10), hiệu suất chuyền bóng thành công (63%-92%) và đặc biệt là tỉ lệ kiểm soát bóng (22%-78%). Đáng tiếc thông kê quan trọng nhất của mọi trận đấu là bàn thắng thì Bayern Munich không thể vượt qua Bayern Leverkusen khi cả hai đội đều có 1 bàn thắng sau 90 phút thi đấu.

Màn trình diễn tại Bay Arena của thầy trò Pep Guardiola so với màn trình diễn tại Etihad thì không hề thua kém. Bayern Munich vẫn làm chủ thế trận, dồn ép đối phương về phần sân nhà và tấn công một cách áp đảo. Lần lượt Kroos (8), Muller (11) và Ribery (12) được trao cơ hội dứt điểm nhưng đều không tận dụng thành công. Đến phút 18, vẫn là tiền vệ người Pháp làm chao đảo khung thành đội chủ nhà với pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ 4 phút sau lại đến lượt Toni Kroos tung ra cú đá đầy uy lực buộc bị thủ thành Leno phải đấm bóng an toàn. Trước sức tấn công mãnh liệt của đội khách, hàng thủ Bayern Leverkusen cũng chỉ đứng vững đến phút 29. Bắt nguồn từ pha đi bóng lắt léo bên cánh trái của Ribery, bóng được căng ngang vào vòng cấm để Kroos thực hiện pha đặt lòng gọn gàng tung lưới Leno mở tỉ số cho Bayern Munich.

Có được bàn thắng và tạo ra thế trận áp đảo, tưởng chừng như kịch bản tại Etihad sẽ lặp lại cho Bayern Munich thì chỉ hai phút sau Bayern Leverkusen bất ngờ có được bàn gỡ. Từ quả treo bóng của Bender, thủ thành Neuer ra vào thiếu hợp lý và thực hiện pha đấm bóng giải nguy không thực sự tốt.Boenisch đón bóng rồi tung ra cú dứt điểm sau vài nhịp khống chế, tuy Neuer kịp thời đổ người cản phá nhưng Sam nhanh chân đá bồi san bằng tỉ số.

Có được bàn gỡ nhờ sai lầm chết người của đối phương, Leverkusen tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự số đông hòng tìm kiếm một trận hòa. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Bayern Munich còn có thêm hai pha tấn công đáng chú ý nữa với pha đánh đầu của Muller (35) và cú sút xa của Shaqiri nhưng đều không thể đi vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục duy trì một áp lực khủng khiếp lên khung thành đối phương. Hết Muller (46’), Dante (50’) tới Ribery (54’, 59’) thay nhau bắn phá nhưng không một lần đánh bại được thủ thành Leno. Tấn công bế tắc, Bayern Munich thậm chí suýt chút nữa phải trả giá nếu những pha phản công chớp nhoáng của Leverkusen được tiền đạo Sam tận dụng tốt hơn (57’, 62’).

Cơ hội rõ rệt nhất của Bayern Munich đến ở phút 63 khi Shaqiri có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương, đáng tiếc tài năng trẻ người Thụy Sĩ này lại dứt điêm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng phút cuối trận, Guardiola liên tục tạo ra những sự điều chỉnh đội hình với 3 quyền thay người. Tuy nhiên những thay đổi này không mang lại hiệu quả, thậm chí còn khiến rối chơi tấn công của Bayern Munich rơi vào bế tắc.

Chính vì vậy khoảng thời gian này trận đấu diễn ra một cách khá nhàm chán với tốc độ thấp cũng như không nhiều cơ hội được tạo ra, vàcuối cùng hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1. Tuy chỉ có được 1 điểm nhưng Bayern Munich cũng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga khi ở trận đấu trước đó Dortmund để cho Mönchengladbachs đánh bại với tỉ số 2-0.

Đội hình thi đấu
Leverkusen
: Leno - Donati, Toprak, Spahic, Boenisch - Lars Bender, Reinartz, Rolfes - Sam (82. Robbie Kruse), Kießling (83. Hegeler), Can (68. Son).
Bayern München: Neuer - Rafinha, Boateng, Dante, Alaba - Lahm - Shaqiri (71. Robben), Schweinsteiger, Toni Kroos (85. Götze), Ribery - Thomas Müller (80. Mandzukic).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X