Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund có thể mất HLV vì mua hụt sao Atletico Madrid

Thứ Năm 06/10/2016 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lục đục nội bộ manh nha ở Signal Iduna Park từ kỳ chuyển nhượng hè 2016, khi Thomas Tuchel xung đột Giám đốc Tuyển trạch Sven Mislintat sau thương vụ mua bán thất bại với tiền vệ Oliver Torres.

Trước khi chính thức gia nhập Porto từ Atletico Madrid theo dạng cho mượn trong mùa hè vừa qua (chính xác hơn là trở về bởi anh cũng từng có mùa giải 2014-15 “đánh thuê” ở Dragao tương đối thành công), Oliver Torres là mục tiêu theo đuổi nghiêm túc của Borussia Dortmund. Ông lớn nước Đức tin tưởng tài năng của tiền vệ 21 tuổi người Tây Ban Nha sẽ khỏa lấp chỗ trống mà ngôi sao trụ cột Henrikh Mkhitaryan để lại sau khi gia nhập Manchester United.

Dortmund co the mat HLV vi mua hut sao Atletico Madrid hinh anh
Đang xuất sắc lèo lái Dortmund nhưng Thomas Tuchel bất ngờ có nguy cơ ra đi...

Nhưng rồi rốt cuộc thì mọi chuyện lại không thành. Không có sự chắc chắn về nguyên nhân khiến thương vụ hứa hẹn này đổ bể, chỉ biết rằng từ đây đã bùng phát mâu thuẫn giữa HLV Thomas Tuchel và Giám đốc Bộ phận Tuyển trạch Sven Mislintat. Theo đồn đoán, chính Mislintat đã cố tình trái ý Tuchel khi quyết chặn đường tới Signal Iduna Park của Oliver Torres và thay vào đó tái hợp với người cũ Mario Gotze.

Song song với những cố gắng hòa giải bất đồng giữa đôi bên, Giám đốc thể thao Michael Zorc đã sớm tính đến phương án xấu nhất là chỉ chọn 1 trong 2. Bất ngờ mà không bất ngờ, Mislintat được ưu ái hơn Tuchel bởi chính ông mới là “cánh tay phải” có mối quan hệ mật thiết với Zorc. Trên thực tế so sánh thâm niên ở Dortmund, Mislintat trội hơn hẳn Tuchel với gần 10 năm gắn bó và xây dựng danh tiếng tuyệt vời ở Đức với vai trò to lớn trong thời kỳ phục hưng của đội bóng vùng Ruhr.

Chính tuyển trạch viên 44 tuổi đã “khai quật” những tài năng như Lewandowski, Kagawa, Aubameyang… cũng như điều hành chỉ đạo thành công những thương vụ đình đám Mario Gotze, Andre Schurrle, Raphael Guerreiro, Emre Mor và Ousmae Dembele trong mùa hè vừa qua bất chấp cạnh tranh từ những đại gia Châu Âu khác.

Dortmund co the mat HLV vi mua hut sao Atletico Madrid hinh anh 2
...vì bất đồng vấn đề chuyển nhượng với Giám đốc Bộ phận Tuyển trạch Sven Mislintat, người trên thực tế đóng vai trò quan trọng và được ưu ái hơn ở Signal Iduna Park

Có thể thấy Dortmund gần như không thể sống thiếu con mắt xanh của Sven Mislintat và vì vậy sắp tới, đề phòng sự dòm ngó nhăm nhe cướp người từ Hamburg, Michael Zorc chuẩn bị phong cho ông một chức danh hoàn toàn mới và cao cấp hơn là “Trưởng Bộ phận Bóng đá Chuyên nghiệp”, bước đi như đóng đinh tương lai dài lâu của tuyển trạch viên 44 tuổi ở Signal Iduna Park.

Đây rõ ràng không khác gì cái tát vào mặt Thomas Tuchel nên cho dù đang đi đúng hướng với Dortmund, rạn nứt này là đủ khiến ông có thể chấm dứt hợp đồng sớm đến 18 tháng và sang Anh lập nghiệp. Được biết, West Ham đang là đội bóng săn đón chiến lược gia 44 tuổi nghiêm túc nhất nhằm thay thế Slaven Bilic, HLV người Crotia sau một mùa giải thành công lại đang bộn bề rối ren ở sân Olympics.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X