Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola “sốc” sau khi biết tin chủ tịch Uli Hoeness từ chức

Chủ Nhật 16/03/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vụ chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich bị nghi ngờ trốn thuế cuối cùng đã kết thúc với án tù 3,5 năm dành cho nhà lãnh đạo tài ba này. Chứng kiến mọi việc diễn ra hết sức bất ngờ, HLV Pep Guardiola đã cảm thấy rất “sốc” đồng thời bày tỏ mong muốn Hoeness có thể sớm trở lại làm việc cùng câu lạc bộ.

Uli Hoeness,
Chủ tịch Uli Hoeness đã phải vào tù vì tội danh trốn thuế 

Theo những tin tức từ báo giới châu Âu cho biết thì hôm qua, chủ tịch Bayern Munich là ông Uli Hoeness đã tuyên bố từ chức và sẽ không kháng cáo trước phán quyết của Hội đồng Tòa án thành phố Munich. Ông bị buộc tội vì đã không khai báo thu nhập phát sinh từ tài khoản tại một ngân hàng ở Thụy Sĩ mà theo như điều tra được dùng để đầu tư vào chứng khoá để tránh phải nộp thuế cho nhà nước Đức.

Tính ra, với tội danh trốn thuê, Uli Hoeness nợ số tiền thuế lên tới 27,2 triệu euro và bị kết án 3,5 năm tù. Đây cũng thực sự là một đòn mạnh giáng vào toàn bộ thành viên câu lạc bộ Bayern Munich cũng như số đông các CĐV “Hùm xám” bởi ai cũng biết rằng trong vài năm qua, đội bóng xứ Bavaria thi đấu hết sức thành công trên mọi đấu trường. Thậm chí, chỉ trong vòng 4 năm, Bayern đã lọt vào chung kết Champions League tới 3 lần.  

Chứng kiến sự việc xảy ra quá bất ngờ, HLV Pep Guardiola đã lập tức lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối: “Ngày hôm nay thật không dễ dàng với tôi cũng như mọi thành viên trong đội bóng. Tôi mới làm việc với Uli Hoeness được 9 tháng và tôi ước rằng mình có thể nói tiếng Đức tốt hơn để diễn tả cảm xúc vào lúc này. Tôi hiểu tầm quan trong của Uli Hoeness ở Bayern là như thế nào. Ông ấy đã gắn bó với câu lạc bộ trong 40 năm và có thể nói rằng Bayern còn nợ ông ấy rất nhiều thứ”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tiết lộ rằng tất cả mọi người ở Bayern đều thể hiện sự tôn trọng với Uli Hoeness mặc dù ông bị buộc tội và phải ngồi tù: “Tôi đã hỏi chuyện và trao đổi với tất cả những ai đang làm việc cùng đội bóng và mọi người đều nói tốt về ông ấy. Uli Hoeness nhận được sự tôn trọng từ tất cả chúng tôi. Hi vọng ông ấy sẽ sớm trở lại để tiếp tục giúp đỡ câu lạc bộ. Còn bây giờ, chúng tôi cần phải tiếp tục phát huy những giá trị ông ấy để lại cho Bayern”.

Tối qua, đội bóng chủ sân Alienz Arena vừa có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước Bayer Leverkusen để tiếp tục duy trì mạch thắng ấn tượng tại Bundesliga. Cộng thêm với thất bại của Dortmund từ trước đó, có thể nói rằng cho đến thời điểm này, Bayern đã là nhà vô địch.  

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X