Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola muốn các cầu thủ Bayern Munich... nói xấu mình

Thứ Ba 30/07/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Guardiola đang muốn thay đổi cấu trúc trong phòng thay đồ với mục đích để các cầu thủ ngôi sao của Bayern Munich có thể thoải mái nói xấu ông.

HLV Guardiola đã bắt đầu để lại những dấu ấn trong lối chơi của Bayern Munich. Một số thử nghiệm đội hình đã được cựu HLV của Barcelona đưa ra trong những trận giao hữu. Ngay cả trong trận tranh Siêu cúp với Dortmund, HLV Guardiola cũng bố trí một sơ đồ thiên về thử nghiệm khi để Thiago thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ, đồng thời những pha phối hợp tam giác được triển khai nhiều hơn.

HLV Guardiola sẽ làm mới phòng thay đồ của Bayern Munich
HLV Guardiola sẽ làm mới phòng thay đồ của Bayern Munich

Không chỉ để lại dấu ấn trên sân cỏ, HLV Guardiola cũng đang tạo nét đặc sắc của riêng mình trong phòng thay đồ của Bayern Munich - nơi hội tụ dàn sao với nhiều cái tôi khác nhau. Ở mọi đội bóng, sự bình ổn ở phòng thay đồ luôn được đặt lên hàng đầu bởi đó là nền tảng căn bản để tạo nên thành công ngoài sân cỏ, cũng từ thành công trên sân cỏ mà đưa tới những thành công khác nhau như PR, kinh doanh,...

Vì vậy, mọi HLV trong thời hiện đại đều phải biết cách thu phục nhân tâm. Có như thế, những chỉ đạo chiến thuật mới được các học trò tuân thủ. Nhưng ở một đội bóng được mệnh danh là "FC Hollywood" như Bayern Munich với nhiều cái tôi, đó là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Mùa trước, HLV Heynckes vì muốn tạo sự gần gũi với các học trò nên đã chuyển phòng làm việc riêng vào trong khu vực phòng thay đồ của đội bóng. Kết quả ra sao thì ai cũng rõ, Bayern Munich không có bất cứ scandal mâu thuẫn nội bộ nào và cuối mùa họ lập nên cú ăn ba thần thánh.

Dù được kế thừa "di sản" của Heynckes nhưng HLV Guardiola đang muốn đổi mới một chút. Thay vì làm như người tiền nhiệm, HLV Guardiola quyết định chuyển phòng làm việc riêng tới một phòng đối diện khu vực thay đồ. Lý giải cho chuyện này, HLV Guardiola cho biết:" Đó là không gian riêng của các cầu thủ. Ở trong đó, họ được phép đùa thoải mái, nói về bất cứ điều gì mà không phải trông chừng nét mặt của tôi. Dĩ nhiên, họ cũng được quyền nói xấu về tôi".

Xem ra HLV Guardiola muốn tạo bầu không khí thoải mái cho các cầu thủ Bayern Munich khi để họ được tự do chỉ trích sai lầm của ông thầy mà không sợ bị trả thù. Nhưng liệu phương pháp này của Pep có thành công?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X