Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola muốn Bayern kiểm soát bóng tới 100%

Thứ Sáu 06/11/2015 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù giành thắng lợi vang dội 5-1 trước Arsenal nhưng HLV Pep Guardiola vẫn chưa hài lòng về khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ Bayern.

HLV Pep Guardiola muon Bayern kiem soat bong toi 100% hinh anh
Pep Guardiola.

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern đã có một trận đấu thăng hoa khi vùi dập Arsenal với tỉ số 5-1. Với kết quả trên, Hùm xám xứ Bavaria vững chắc trên ngôi đầu bảng F và đặt 1 chân tham dự vòng 1/8 Champions League 2015-2016. Mặc dù vậy, phát biểu sau trận Bayern 5-1 Arsenal, HLV Pep Guardiola vẫn không hài lòng với khả năng kiểm soát bóng của các học trò. Ở trận này, Bayern chỉ giữ bóng 66% nhưng cũng đã khiến cho Pháo thủ gần như không có cơ hội để phản đòn.

Trên tờ The Guardian, Pep nói: “Tôi muốn Bayern phải kiểm soát được bóng 100%. Chúng tôi muốn kiểm soát trận đấu nhưng vẫn còn để cho đối thủ có nhiều cơ hội phản công. Điều này thật không hay và chắc chắn chúng tôi phải cải thiện nhiều hơn nữa. Nhiều người cho rằng trong bóng đá, kiểm soát bóng không quan trọng nhưng với tôi, nó lại là nhiệm vụ tiên quyết. Đó là bước đầu tiên trong việc tiếp cận khung thành đối phương và tạo ra cơ hội ăn bàn.

Petr Cech: Đá như vậy, Arsenal xứng đáng thua trận
(Bongda24h.vn) - Sau trận Bayern Munich 5-1 Arsenal, thủ thành Petr Cech khẳng định Pháo thủ chơi dưới cơ hoàn toàn đối thủ và xứng đáng thua trận.

Việc Pep Guardiola muốn Bayern kiểm soát bóng tới 100% là điều không tưởng. Tuy nhiên, điều này đã nói lên triết lý làm việc của vị chiến lược gia người TBN là hướng tới phát triển và giữ gìn đặc sản tiki-taka. Trong sự nghiệp cầm quân, Pep thường gắn liền với lối chơi tiki-taka với kiểm soát bóng là yếu tố tiên quyết. Thế nhưng, chưa bao giờ Pep và Barca có thể đạt tới việc kiểm soát bóng tới tuyệt đối. Trước đó, cựu HLV quá cố và cũng là đồng nghiệp, đồng đội của Pep – ông Tito Vilanova đã cùng với Barca xác lập kỷ lục thế giới với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 89% (trận thua Celtic hồi năm 2012).

Nhiều ý kiến cho rằng, lối chơi mà Pep đang áp dụng tại Bayern có pha một chút tiki-taka, một chút thực dụng và biến hóa khôn lường tùy thuộc vào từng trận đấu. Trên thực tế, khả năng kiểm soát bóng của Bayern còn thua xa so với Barca và thật khó để Hùm xám xứ Bavaria có thể thực hiện được kế hoạch kiểm soát bóng tới 100% mà HLV Pep Guardiola đã đề ra.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X