Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola giải thích nguyên nhân đẩy Kroos lên ghế dự bị

Thứ Năm 13/02/2014 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Toni Kroos với ban lãnh đạo Bayern Munich đang dần trở nên xấu đi. Cầu thủ người Đức liên tục bị “đày ải” trên băng ghế dự bị và không có nhiều cơ hội ra sân để thể hiện tài năng của mình. Tuy nhiên mới đây, HLV Pep Guardiola cũng vừa lên tiếng giải thích trước báo giới rằng việc ông để Kroos ngồi dự bị đơn thuần chỉ là lý do mang tính chiến thuật.

Kroos
Việc Toni Kroos phải ngồi dự bị đơn thuần chỉ là lý do chiến thuật

Tương lai của Toni Kroos từng được giới truyền thông đề cập đến rất nhiều trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nhiều nguồn tin thậm chí còn cho rằng cầu thủ người Đức chắc chắn sẽ chia tay Bayern Munich để chuyển sang đầu quân cho Man United. Mặc dù vậy, mọi chuyện đã không diễn ra như dự đoán và tiền vệ 24 tuổi này vẫn tiếp tục ở lại sân Alienz Arena.

Trong giai đoạn nửa cuối lượt đi mùa giải 2013/2014, HLV Pep Guardiola thường xuyên để Toni Kroos ngồi dự bị thay vì sử dụng anh nhiều như lúc đầu. Ví trí hộ công của Hùm xám đã thuộc về Mario Goetze. Bên cạnh đó, Kroos cũng không cạnh tranh được với Thiago Alcantara hay Schweinsteiger ở tuyến giữa. Chính điều này đã khiến cho tiền vệ người Đức cảm thấy có phần bất mãn và đó là nguyên nhân anh sẵn sàng ra đi ngay trong “phiên chợ đông” vừa rồi.

Tuy nhiên, trong những phát biểu mới nhất của mình, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích trước báo giới rằng ông không có vấn đề cá nhân gì với Kroos cả. Việc ông để ngôi sao 24 tuổi ngồi dự bị đơn thuần là vì lý do chiến thuật đồng thời muốn xoay tua đội hình để tạo được sự cân bằng hợp lý nhất mà thôi.

Trong một buổi họp báo gần đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi quyết định để Kroos ngồi dự bị đơn giản chỉ vì lý do chiến thuật. Đây không phải lần đầu các cầu thủ không hài lòng về quyết định của tôi. Nhưng đó là việc họ buộc phải chấp nhận bởi một đội bóng cần có sự thay đổi trong nhiều thời điểm”.

“Các cầu thủ đều không cảm thấy vừa ý khi họ không được ra sân thường xuyên nhưng đó không phải vấn đề. Điều quan trọng là mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tôi. Kroos đã có nhiều đóng góp cho toàn đội. Bayern luôn cần mẫu cầu thủ như cậu ấy. Chỉ có điều trong thời gian này tôi đang muốn xây dựng một vài chiến thuật mới nên có những thời điểm cậu ấy phải ngồi dự bị. Tôi nghĩ việc này không quá nghiêm trọng bởi nó sẽ tạo động lực cho bản thân Kroos cũng như nhiều cầu thủ khác”.

“Chúng tôi đang đi đúng hướng. Mùa giải đã bước vào giai đoạn quan trọng và những lúc như thế này, đội bóng càng hạn chế được ít sai lầm thì sẽ càng thành công. Sắp tới sẽ là những trận đấu ở Champions League trước Arsenal, một đội bóng đang chơi lên chân trong mùa giải năm nay. Dĩ nhiên là Bayern sẽ hướng đến chiến thắng nhưng để đạt được mục tiêu, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X