Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Klopp thất vọng trước màn trình diễn của Dortmund

Chủ Nhật 06/10/2013 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, trong trận đấu sớm vòng 8 Bundesliga, Dortmund đã phải “hứng chịu” thất bại đầu tiên của mùa giải. Đội bóng vừa đánh bại họ chính là Borussia Monchengladbach. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp tỏ rõ sự không hài lòng trước màn trình diễn của các học trò.

Klopp
Klopp thất vọng sau khi Dortmund để thua trận đầu tiên tại Bundesliga mùa này.

Đội bóng vùng Ruhr hoàn toàn tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự hợp lý của các cầu thủ chủ nhà. Ngay trong hiệp một, thầy trò Klopp đã có một vài cơ hội để vươn lên nhưng không tận dụng được. Sau thời điểm Hummels phải nhận thẻ đỏ trong hiệp hai, Dortmund đã hoàn toàn thua thiệt về quân số và chấp nhận bị đối phương vượt qua với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Klopp đã có bài trả lời phỏng vấn trước báo chí. Chiến lược gia 44 tuổi cho biết: “Chúng tôi cần nhìn lại chính mình. Rõ ràng, thất bại này là một bài học với Dortmund. Các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu quá mở đồng thời để lộ ra rất nhiều điểm yếu. Và đó là cơ hội cho đối thủ của chúng tôi. Dortmund đã thua vì điều này”.

“Đây cũng là một trận đấu hết sức lạ thường. Chúng tôi là những người chơi hay hơn trong suốt một thời gian dài. Chúng tôi đã đẩy họ vào thế chống đỡ vất vả nhưng lại không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Điều này cần phải thay đổi nếu không muốn tiếp tục tụt lại phía sau. Nhưng dù thế nào mọi thứ cũng đã qua. Dortmund cần nhìn nhận thất bại này bằng một suy nghĩ tích cực hơn”.

Với thất bại đầu tiên trong mùa giải tại Bundesliga 2013/2013, từ chỗ “ngự trị” trên ngôi đầu bảng xếp hạng, thầy trò Klopp đã phải nhường lại vị trí cao nhất cho Bayern Munich. Bởi ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ, dù phải làm khách trên sân của một đối thủ khá “cứng” là Bayer Leverkusen nhưng Hùm xám xứ Bavaria vẫn giành được 1 điểm với kết quả hòa 1-1.

Việc bị Monchengladbach vượt qua cũng “dạy” cho các cầu thủ Dortmund một bài học quý báu về sự cẩn trọng cũng như “chắt chiu” cơ hội. Họ chơi hay hơn, tổ chức tấn công đều đặn và liên tục nhưng không “cụ thể hóa” được các tình huống ngon ăn. Kết quả là bị phản công ngược lại và phải trả giá. Thậm chí, khi chỉ còn 10 người trên sân, đội bóng vùng Ruhr vẫn “trung thành” với lối chơi tấn công trong suốt quãng thời gian còn lại. Đó cũng là một nguyên nhân khiến cho Dortmund trở nên dễ bị đánh bại.

Thua trận này chưa phải “thảm họa” gì to tát đối với các nhà Á quân Champions League. Tuy nhiên, thầy trò Klopp cần sớm tìm ra phương án giải quyết các vấn đề còn tồn tại nếu như không muốn nói lời “chia tay” với cuộc đua đến ngội vô địch. Hiện tại, Dortmund có 19 điểm sau 8 vòng đấu, ít hơn Bayern Munich đúng 1 điểm. Và đương nhiên, mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X