Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jurgen Klopp chỉ ra điểm yếu của nền bóng đá Đức

Thứ Năm 24/03/2016 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuyền trưởng của Liverpool vừa đặt dấu hỏi về việc phát triển cầu thủ của nền bóng đá Đức vào thời điểm này khi mà các cầu thủ kỹ thuật có chiều cao tốt của họ như Ozil, Reus hay Schurrle đều chơi bóng bổng rất tồi.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Ozil dang dat phong do cuc cao mua nay
HLV Klopp cho rằng các ngôi sao tấn công của tuyển Đức đang thiếu đi kỹ năng chơi bóng bằng đầu
Khó có thể phủ nhận Đức chính là một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới. Dân tộc Đức có tính kỷ luật cực kỳ cao, và cũng vì thế mà lối chơi của họ luôn đậm tính thực dụng và kỷ luật. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Low cùng sự kết hợp hài hòa với những cầu thủ người Đức gốc Thổ, “cỗ xe tăng” giờ đây mang một lối đá hào hoa, cống hiến mang khuynh hướng tấn công chủ đạo.

Chính vì thế, hiện tại bóng đá Đức đang sản sinh rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, qua đó phù hợp với một lối chơi tấn công tổng lực không ngại bất kỳ hàng phòng ngự nào. Rất nhiều ngôi sao tấn công của Die Mannschaft vào thời điểm này có khả năng phối hợp ngắn và chơi chân tốt. Nhưng những cầu thủ này chơi đầu khá lóng ngóng bất kể họ có sở hữu chiều cao lý tưởng đến đâu. Và theo HLV Jurgen Klopp, đây chính là vấn đề đáng lưu tâm của đội bóng Tây Âu hiện nay.
Schweinsteiger dính chấn thương nặng khi lên ĐT Đức
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger mới dính chấn thương đầu gối khi lên tập trung cùng ĐT Đức mà theo như nhận xét của HLV Joachim Low là không tích cực.
“Tuyển Đức hiện nay có hằng hà sa số những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Nhưng không một cầu thủ nào trong số này có khả năng chơi đầu. Dường như chúng ta đã quên hẳn việc phát triển kỹ năng đó cho các cầu thủ. Kể cả những cầu thủ có thể hình và chiều cao tốt như Schurrle, Ozil hay Reus cũng gặp những vấn đề lớn. Những cầu thủ này ban đầu được chơi tiền đạo và họ nghĩ rằng ‘tôi cần quái gì kỹ năng đánh đầu, nhưng tôi cần khoảng trống để phô diễn kỹ thuật cá nhân’. Và thế là vị trí của họ không còn là tiền đạo nữa.”

Sau khi Klose từ giã đội tuyển quốc gia, Die Mannschaft giờ đây không còn bất cứ một tiền đạo đích thực nào nữa. Dẫu vậy, với một hàng tiền vệ chất lượng cùng một tay “tiền đạo ảo” khét tiếng là Thomas Muller, chừng đó là đủ cho họ khoan phá những hàng phòng ngự vững chắc nhất.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X