Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Joachim Loew ra sức bảo vệ Neuer sau chiến thắng của tuyển Đức

Thứ Tư 27/03/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng của ĐT Đức không hoàn hảo khi thủ thành Neuer mắc sai lầm sơ đẳng giúp Kazakhstan có được bàn thắng ở những phút đầu hiệp hai. Nhưng HLV Joachim Loew đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ thủ thành này.

Chỉ trong vòng vài ngày, Đức và Kazakhstan gặp nhau đến hai lần. Ở trận lượt đi trên sân của Kazakhstan, ĐT Đức đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0 nên chẳng ai nghi ngờ về việc Mannschaft sẽ tiếp tục thắng đậm đối thủ khi được thi đấu trên sân nhà. Không nằm ngoài dự đoán, ĐT Đức đã có chiến thắng dễ dàng trước Kazakhstan khi chỉ từ phút 23 đến 32 của hiệp một, lần lượt Marco Reus, Mario Goetze và Gundogan lập công giúp tuyển Đức dẫn trước 3-0.

Neuer
Neuer đã mắc sai lầm giúp Kazakhstan có bàn danh dđầu hiệp hai

Tuy nhiên, dù Reus tiếp tục lập công trong những phút cuối trận nhưng chiến thắng của Đức không trọn vẹn khi thủ thành Neuer mắc sai lầm để Kazakhstan có được bàn thắng của Schmidtgal đầu hiệp hai. Nhưng với chiến thắng 4-1 này, HLV Joachim Loew chẳng có lí do gì để không hài lòng. Hơn nữa, ông cũng chẳng có lí do gì để đặt sức ép lên vai học trò khi mắc sai lầm trong những trận đấu không quá quan trọng thế này.

Cũng vì thế mà ngay sau trận đấu, HLV Loew đã "đăng đàn" lên tiếng bảo vệ thủ thành Neuer:" Tôi không hề hài lòng khi có rất nhiều người huýt sáo chế nhạo sau khi Manuel Neuer mắc sai lầm. Chẳng ai nghi ngờ về việc cậu ấy là một trong những thủ môn suất sắc nhất thế giới và điều đó chẳng thay đổi khi cậu ấy mắc một sai lầm. Tôi thấy cậu ấy chẳng đáng bị chế nhạo trong suốt thời gian còn lại của trận đấu".

Về phần Neuer, thủ thành này đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi sau khi mắc sai lầm và hứa sẽ không để điều này xảy ra:" Tôi đã có một quyết định sai lầm trong ngày hôm nay, điều đó khiến tôi cảm thấy có lỗi với toàn đội. Ở tình huống ấy, tôi không muốn đơn thuần phá bóng ra nên đã quyết định xử lí như vậy".

Dù mắc lỗi nhưng chắc hẳn chẳng ai chê trách gì Neuer bởi con người ai cũng có lúc sai lầm. Hơn nữa, may mắn là sai lầm của Neuer không khiến tuyển Đức phải trả giá nên sức ép lên vai thủ thành này cũng không phải là quá lớn. Tuy nhiên, chắc chắn Neuer sẽ không được cho phép mình chủ quan trong những tình huống xử lí như vậy nữa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X