Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Đức: "Neuer xứng đáng giành Quả Bóng Vàng hơn Lewandowski"

Thứ Hai 31/08/2020 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Joachim Low cho rằng Manuel Neuer xứng đáng nhận được danh hiệu Quả Bóng Vàng sau những gì anh đã thể hiện ở mùa giải vừa qua.

 Trong cú ăn 3 của Bayern Munich ở mùa giải năm nay, 2 trong số những cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải là Robert Lewandowski và Manuel Neuer. Nếu tiền đạo người Ba Lan chính là chủ công của Hùm Xám với 55 bàn sau 47 trận ra sân thì Neuer lại là chốt chặn đáng tin cậy nơi khung thành với 22 trận giữ sạch lưới.

Nhiều người cho rằng nếu giải thưởng Quả Bóng Vàng năm nay không bị hủy thì Robert Lewandowski chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này. Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV trưởng ĐT Đức Joachim Low, Manuel Neuer mới là người xứng đáng hơn.
manuel neuer
Manuel Neuer và Robert Lewandowski đều góp công rất lớn vào cú ăn 3 của Bayern Munich

Chiến lược gia 60 tuổi nói với tờ Kicker: “Lewandowski là trung phong xuất sắc nhất thế giới, nhưng với tôi, Manuel Neuer mới là cầu thủ bóng đá tiêu biểu của mùa giải. Cậu ấy đã giữ được phong độ tuyệt vời của mình trong suốt cả năm và khó ai có thể bắt kịp. Pha cứu thua của Neuer trong trận chung kết ở Lisbon cho thấy tầm quan trọng của cậu ấy. Thật tuyệt khi sở hữu một tiền đạo luôn biết cách ghi bàn như Lewandowski nhưng trong những trận đấu quan trọng, Manuel Neuer mới là điều khác biệt”.

Trong quá khứ, Manuel Neuer từng về thứ 3 trong cuộc đua đến danh hiệu Ballon d’Or năm 2014 khi anh xếp sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đến thời điểm này, bóng đá thế giới mới chỉ ghi nhận duy nhất một thủ môn giành được Quả Bóng Vàng. Đó chính là huyền thoại “Nhện đen” Lev Yashin vào năm 1963.

Thế Trung

Van de Beek là tương lai của MU, nhưng...
Michael Owen đánh giá cao tài năng của tiền vệ Van de Beek, song anh khẳng định cầu thủ người Hà Lan cần thời gian để trở thành lựa chọn thường xuyên trong đội...
Lionel Messi và các đồng đội gọi chủ tịch Barcelona là... Nobita
Tờ The Athletic tiết lộ Lionel Messi và các đồng đội ở Barcelona đã đặt cho chủ tịch Josep Bartomeu biệt danh Nobita.
Kai Havertz nổi loạn, quyết đến Chelsea bằng được
Tiền vệ Kai Havertz rất muốn cập bến Chelsea ở Hè 2020, hành động mới nhất của anh càng cho thấy điều đó.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X