Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dortmund phũ phàng với thần đồng một thời Mario Gotze

Thứ Sáu 22/05/2020 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lucien Favre công khai thừa nhận lối chơi của tiền vệ Mario Gotze không phù hợp với hệ thống chiến thuật mà ông xây dựng ở sân Westfalenstadion.

HLV Lucien Favre đang ngầm đẩy Gotze rời Dortmund


Một thời, Mario Gotze được xem là thần đồng bóng đá số 1 nước Đức. Còn nhớ chính tiền vệ đã ghi bàn duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014, giúp Đức đánh bại Argentina của Messi để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên vài năm qua, chính xác là kể từ khi gia nhập Bayern Munich rồi quay lại Dortmund, sự nghiệp của Gotze không ngừng tụt dốc. Hiện giờ ở Dortmund, Gotze chỉ là quân bài dự bị đúng nghĩa.
 
HLV Dortmund phũ phàng với tiền vệ Mario Gotze hình ảnh

Mario Gotze hiện không được trọng dụng ở Dortmund


Cách đây không lâu, Gotze đã xác nhận anh sẽ chia tay Dortmund sau khi hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund đã có lần bày tỏ hy vọng Gotze sẽ ở lại CLB ít nhất thêm một mùa giải nữa.

Song có lẽ đó chỉ là lời nói xã giao vì mới đây, đích thân HLV Lucien Favre đã lên tiếng trong buổi họp báo trước trận đấu với Wolfsburg tại vòng 27 Bundesliga vào ngày mai:

"Tôi thường xuyên sử dụng sơ đồ 3-4-3 và đã nói chuyện với Gotze về điều đó. Thật không may, đây không phải hệ thống phù hợp với phong cách và sở trường của cậu ấy. Gotze nói rằng muốn chơi ở vị trí hộ công và chỉ phát huy tối đa khả năng trong vai trò một cầu thủ đá ngay phía sau trung phong cắm. Tuy nhiên, trong sơ đồ 3-4-3 làm gì có chỗ cho một hộ công như vậy.

"Dẫu sao phía trước Dortmund còn rất nhiều trận đấu do đó cơ hội của Gotze vẫn còn, nhưng nếu muốn được ra sân thường xuyên, cậu ấy tất nhiên phải biết thay đổi và thích ứng".
Cựu “Cậu bé vàng” bị chê không đủ khả năng chơi tại Bundesliga
Lothar Matthaus tin rằng Mario Gotze không đủ nhanh để chơi ở Bundesliga và có thể thử sức ở Serie A.
CHÍNH THỨC: Mario Gotze xác nhận rời Dortmund
Đích thân tiền vệ Mario Gotze xác nhận anh sẽ rời Dortmund ở Hè 2020 sau khi hết hạn hợp đồng.
Thêm một đại gia muốn giải cứu Mario Gotze
Tiền vệ Mario Gotze sẽ trở thành cầu thủ tự do vào Hè năm nay và hiện đang trở thành mục tiêu của rất nhiều đội bóng trên khắp châu Âu.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X