Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Hitzfeld: "Bremen và Diego gây ấn tượng mạnh"!

Thứ Sáu 03/11/2006 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận xét của cựu HLV từng hai lần vô địch Champions League cùng Dortmund và Bayern, Ottmar Hitzfeld, về Bundesliga 06/07 sau 1/4 chặng đường.

Sau một nửa giai đoạn lượt đi, trật tự tại Bundesliga đã dần được lập lại dù vẫn còn đó những bất ngờ. Với những gì mà các đội đã thể hiện qua 1/4 chặng đường Bundesliga cho thấy, đây hứa hẹn sẽ là một mùa giải hấp dẫn.

Cựu HLV Dortmund và Bayern Munich, Ottmar Hitzfeld

Weder Bremen đã tìm lại được phong độ đích thực với một lối chơi cuốn hút và đang dẫn đầu tại Bundesliga trong khi "gã khổng lồ" Bayern Munich đang trên đường tìm kiếm sự chủ quyền. Cuộc đua giữa 2 đội bóng này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục hấp dẫn và kéo dài đến những vòng đấu cuối.

Vẫn còn đó những điều mới mẻ trong mùa giải Bundesliga đầu tiên sau VCK World Cup? Hay đang tồn tại một xu hướng mới tại giải đấu cao nhất Đức?

Dưới đây là cuộc nói chuyện giữa cựu HLV Ottmar Hitzfeld (từng dẫn dắt Borussia Dortmund và Bayern Munich giành 6 chiếc Đĩa bạc và 2 chức VĐ Champions League) với kênh thể thao Sport1 về cái nhìn của ông qua 9 vòng đấu đầu tiên.

Ông nhìn nhận như thế nào về kết quả sau 9 vòng đấu đầu tiên?

- Các đội bóng mạnh đã để mất quá nhiều điểm. Kể cả Bremen cũng chưa có được khởi đầu như ý dù trong ít tuần trở lại đây, họ đã thi đấu rất tốt và giành được những kết quả hết sức ấn tượng. Hợp đồng mới Per Mertesacker đã bắt nhịp nhanh chóng với đội bóng và thi đấu ấn tượng. Không có cậu ta, Bremen khó có cơ hội đăng quang trong mùa giải này. Nhưng hiện tại, cơ hội của đội bóng Bắc Đức là rất hứa hẹn.

Bayern có nguy cơ sẽ phải trả giá vì thành tích yếu kém ở đầu mùa

Bayern Munich đã có 3 trận thua kể từ đầu mùa. Họ cũng đã giành được những điểm số (16 điểm/9 trận) dù thi đấu không tốt. Tuy nhiên, có thể đội bóng xứ Bavaria sẽ phải trả giá cho phong độ yếu kém này vào cuối mùa. Tương tự với Schalke.

Đâu là điểm quyết định đến thành bại của 2 ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch, Bremen và ĐKVĐ Bayern?

- Trong mùa giải này, Bremen đã tiếp tục thành công trên thị trường chuyển nhượng. Mertesacker, Pierre Wome và Diego là những hợp đồng hiệu quả. Cũng không thể bỏ qua Aaron Hunt, cầu thủ đã được đưa lên từ đội trẻ. Tất nhiên, không phủ nhận là Bremen đã gặp may nhưng nó cũng cho thấy con mắt tinh tường của Thomas Schaaf và Klaus Allofs.

Thêm nữa, ở Bremen luôn có sự thống nhất cao. Tại Bayern, luôn có bất đồng sau những thất bại. Đội bóng xứ Bavaria đang sắp xếp lại đội hình sau khi để mất 2 cầu thủ quan trọng trong hàng tiền vệ là Michael Ballack và Ze Roberto. Đây là 2 cầu thủ có ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Bayern và rất khó để thay thế cho dù Van Bommel, hợp đồng mới của Bayern, đã có bước khởi đầu tốt.

Liệu Bayern có thể mạnh hơn nữa?

- Hiện tại, Bayern đang tìm kiếm một chiến thuật phù hợp. Với 2 tiền đạo, 3 tiền đạo hay ai sẽ chơi phía sau các mũi nhọn - vẫn còn đó nhiều bài toán khó không dễ để giải quyết trong ngày một ngày hai.

Như vậy, Bremen đang có cơ hội lớn để giành chiếc Đĩa bạc (chức vô địch Bundesliga)...?

Khuất phục Bayern luôn là chủ đề truyền thống và thú vị hơn là Bremen. Đội bóng của HLV Thomas Schaaf đã trình diễn một lối chơi hết sức lôi cuốn. Khả năng ghi bàn của đội bóng này thật kỳ lạ. Nhưng nên nhớ, cho đến thời điểm này của mùa giải, Bremen vẫn chưa đạt được thành tích nào.

Hitzfeld đánh giá cao Bremen nói chung và Diego nói riêng

...vậy, sẽ lại thêm một mùa giải của riêng Bayern?

- Bayern đã giành cú đúp trong 2 mùa gần đây, đó là một thành tích hết sức ấn tượng. Mọi người cũng biết rằng: với Bayern, phải chờ đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải và tới những giây cuối cùng mới chắc chắn được chức vô địch (mùa 2000/01, Bayern của Hitzfeld đã "cướp" đi chiếc Đĩa bạc của Schalke bằng bàn thắng của trung vệ Andersson vào những giây cuối cùng của mùa giải). Như vậy, cần phải có một tinh thần thép để chống lại Bayern hoặc phải sớm giải quyết sức ép trước những vòng đấu quyết định cuối mùa.

Theo ông, đâu là điểm sáng từ đầu mùa giải?

- Về đội bóng, tôi rất ấn tượng với Bremen và về cầu thủ thì đó là Diego. Cậu ta đã mang thêm hương vị cho Bundesliga. Micoud đã thi đấu rất tốt trong màu áo Bremen nhưng Diego còn quyến rũ và hiệu quả hơn. Những gì mà Diego đã thể hiện thật tuyệt vời. Ngoài ra, Aaron Hunt cũng khiến tôi bị bất ngờ. Cậu ta luôn thi đấu hưng phấn và đã chiếm được một chỗ đứng trong đội hình Bremen.

Và điểm đã khiến ông phải thất vọng?

- Đó là Hamburg. HSV đã không gặp may trong giai đoạn đầu của mùa giải và đã có những kết quả không mấy lạc quan. Tuy nhiên, tôi tin là tình hình sẽ sớm thay đổi khi niềm tin trở lại. Một vị trí dự UEFA Cup hay thậm chí là Champions League vẫn nằm trong khả năng của họ.

Còn Schalke thì sao? HLV Slomka cũng đang bị chỉ trích nặng nề và phải chịu một áp lực rất lớn...

- Ở Schalke, HLV Slomka vẫn được tin tưởng. Sự chỉ trích chỉ đến từ báo giới. Dù vậy, việc bị loại sớm khỏi Cúp QG và UEFA Cup cùng với 3 trận thua từ đầu mùa là một kết quả không tốt. Và điều đương nhiên ở Schalke, khi họ thi đấu không tốt thì thay HLV là việc mà tất cả muốn làm trước tiên.

Stuttgart đang thi đấu tốt với một dàn cầu thủ trẻ

Theo ông thì đội nào có thể sẽ gây bất ngờ vào cuối mùa giải?

- Có thể là VfB Stuttgart. HLV Armin Veh đang phải đối mặt với một bài toán khó nhưng theo tôi, ông ta đã giành được những thành công ban đầu. Thật không dễ để cầu thủ mà đội bóng đã bỏ nhiều tiền chiêu mộ như Jon Dahl Tomasson trên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. VfB cũng đã có những sự bổ sung chất lượng cho mùa giải này. 2 cầu thủ người Mexico đã thích nghi nhanh với Bundesliga cùng với một dàn cầu thủ trẻ tài năng đã tạo nên một tập thể gắn kết

Theo tôi, để cạnh tranh chức vô địch thì chưa đủ nhưng vị trí thứ 3 cùng một tấm vé dự Champions League là điều mà thầy trò HLV Armin Veh hoàn toàn có thể làm được.

Ông có phát hiện ra xu hướng mới nào kể từ đầu mùa?

Hầu hết các đội bóng đều chơi chặt chẽ với 8-9 cầu thủ tham gia phòng ngự. Cũng có thể thấy, các cầu thủ đã thi đấu mạnh mẽ và tốc độ trận đấu cũng cao hơn. Đó là những ảnh hưởng tích cực từ World Cup.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thật nhiều bàn thắng như những mùa giải gần đây. Nhưng cũng thật may, việc áp dụng sơ đồ 1 tiền đạo cắm không phải là xu hướng mới của các CLB tại Bundesliga.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Xem thêm
top-arrow
X