Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng "7 năm thăng 5 hạng" chia sẻ ngôi đầu Bundesliga với Bayern Munich

Thứ Hai 07/11/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Mainz hôm 6/11 giúp RB Leipzig leo lên nhóm trên cùng trong lần đầu tiên đứng dưới ánh mặt trời Bundesliga.

Việc Bayern bị Hoffenheim cầm hoà 1-1 trong loạt trận trước đó một ngày mở ra cơ hội để Leipzig vươn lên bắt kịp nhà ĐKVĐ trên bảng điểm Bundesliga.

Động lực tuyệt vời đó đã chắp cánh để Leipzig thăng hoa và dễ dàng đánh bại Mainz với tỷ số 3-1 trên sân nhà Red Bull Arena hôm qua 6/11. Cả ba bàn thắng của Leipzig đều được ghi trong hiệp một, với cú đúp của Timo Werner ở đầu và cuối hiệp, xen giữa là bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Emil Forsberg.
Hien tuong 7 nam thang 5 hang chia se ngoi dau Bundesliga voi Bayern Munich hinh anh
Forsberg và Werner đang là hiện thân cho sức sống trẻ trung và sự thăng hoa của RB Leipzig. Ảnh: AP.


Sang hiệp hai, Leipzig vẫn tấn công dồn dập và chỉ kém may mắn mới không thể nới rộng cách biệt. Werner lỡ cơ hội lập hattrick khi bị thủ môn Jonas Loessl từ chối một tình huống tưởng ăn bàn rõ mười mươi ở phút 60. Đến phút 74 Leipzig còn bị thủng lưới, khi Stefan Bell ghi bàn rút ngắn cho Mainz.

Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng đến điểm số cuối cùng của thầy trò Ralf Rangnick. Có 24 điểm qua 10 vòng, họ vươn lên bằng điểm nhà ĐKVĐ Bayern Munich và chỉ chịu xếp thứ hai vì kém hiệu số bàn thắng bại (13 so với 18).

Việc sánh vai với Bayern trên đỉnh bảng là một dấu mốc chói lọi mới trong lịch sử RB Leipzig. Trước đó, đội bóng Đông Đức - ra đời năm 2009 - đã lập kỳ tích thăng năm hạng đấu trong vòng bảy năm để góp mặt tại Bundesliga.


Qua 10 vòng đấu, Leipzig đang sở hữu hàng công tốt thứ ba giải đấu, ghi 20 bàn, chỉ thua Dortmund (25 bàn) và Bayern (24), hàng thủ tốt thứ nhì giải với chỉ bảy lần thủng lưới, chỉ kém Bayern (6).

Do không có nhiều tiền để chạy đua vũ trang, Leipzig ngay từ những ngày đầu thành lập đã xác định xây dựng đội ngũ bằng các gương mặt trẻ. Chiến lược ấy đã cho trái ngọt mùa này khi họ thành công với một tập thể trẻ trung, đồng đều gắn kết và không có ngôi sao.

Danh sách đăng ký thi đấu của Leipzig mùa này chỉ có đúng một cầu thủ ngoài 30 tuổi, là thủ môn dự bị Fabio Coltorti, và một cầu thủ 29 tuổi - hậu vệ Marvin Compper. Đội hình chính mà HLV Rangnick sử dụng có tuổi đời trung bình 23,9 vào loại trẻ nhất Bundesliga và châu Âu.

Timo Werner (20 tuổi) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Leipzig, nhưng anh cũng mới ghi được năm bàn, hơn một bàn so với hai người xếp kế sau là tiền đạo Emil Forsberg (25 tuổi) và tiền vệ công Marcel Sabitzer (22). Trong khung gỗ, Peter Gulacsi có bốn trận giữ sạch lưới và anh mới 26 tuổi.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X