Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Heynckes ca ngợi Robben

Thứ Bảy 25/05/2013 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trong buổi họp báo trước trận chung kết Champions League đêm nay, HLV của Bayern Munich - Jupp Heynckes đã ca ngợi những đóng góp của Arjen Robben cho Hùm xám xứ Bavaria ở mùa bóng năm nay, đặc biệt là những gì mà tiền vệ người Hà Lan đã thể hiện ở đấu trường châu lục.

Robben được coi là tội đồ của Bayern trong trận chung kết Champions League mùa trước với Chelsea, khi mà anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội có thể đóng đinh kết quả trận đấu. Để rồi Bayern bị Chelsea hạ gục bằng loạt penalty cân não.

Với một chiến dịch Euro 2012 đầy thất vọng cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan, và tiếp đó là dính một chấn thương ngay ở đầu mùa giải, người ta tưởng rằng ảnh hưởng của Robben ở sân Alianz Arena đã chính thức lụi tàn.

Nhưng Robben đã có sự trở lại đầy ấn tượng, khi đóng góp tới 2 bàn thắng trong chiến thắng 7-0 trước Barcelona ở cả hai lượt trận vòng bán kết Champions League và cũng là một nhân vật không thể thiếu của Bayern trong việc theo đuổi một cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Robben sẽ ở lại Bayern cho đến hết sự nghiệp cầu thủ
Robben đã có sự trở lại đầy ấn tượng

Và trước trận chung kết Champions League với Borussia Dortmund sẽ diễn ra ở trên sân vận động Wembley vào tối hôm nay, HLV Heynckes cho biết rằng đó không phải là điều gì quá bất ngờ, bởi Robben đã thực sự rất cố gắng để tìm lại chính mình.

"Đây không phải là điều gì quá bất ngờ. Arjen đã rất cố gắng để lấy lại phong độ cũng như cảm giác bóng sau Euro, nhưng cậu ấy lại dính chấn thương nên phải mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, cậu ấy được thúc đẩy bởi những tham vọng, chính vì thế mà cậu ấy đã tìm lại được chính mình. Arjen là một cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của Bayern, vì cậu ấy đã tự hoàn thiện bản thân mình ở khả năng tấn công và điều đặc biệt là cậu ấy cũng học cách để tham gia phòng ngự. Đây là điểm đã làm cho cậu ấy mạnh hơn nhiều so với quá khứ." Heynckes nói với báo giới.

Bên cạnh đó vị HLV 68 tuổi này còn nói rằng, Bayern mùa giải năm nay đã làm được rất nhiều điều đặc biệt. Đã chính thức đăng quang ở Bundesliga, Hùm xám xứ Bavaria còn 2 trận chung kết nữa để có thể giành được cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

"Chúng tôi đã làm được những điều phi thường ở mùa giải năm nay. Ở Bundesliga chúng tôi kết thúc mùa giải với những kỷ lục mới. Năm nay, Bayern là đội có kết quả xuất sắc hơn bất kỳ một đội bóng nào khác trong 50 năm qua. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn rất nhiều khát vọng để tiếp tục giành thêm những vinh quang. Tôi muốn chúng tôi duy trì được sức mạnh của mình trong trận đấu vào ngày mai và trong trận tranh cúp quốc gia Đức vào tuần tới." Vị HLV 68 tuổi chia sẻ thêm.

Mặc dù Bayern đã không thể giành thêm được một chiến thắng nào trước Dortmund trong 6 lần gặp gỡ gần đây kể từ hồi tháng 2 năm 2010, nhưng trong trận đấu đêm nay với Dortmund, Hùm xám xứ Bavaria vẫn được giới chuyên môn đánh giá là đội nằm cửa trên bởi sự đồng đều ở các tuyến trong đội hình. Sau hai lần gục ngã ở ngưỡng cửa thiên đường vào năm 2010 và 2012, hy vọng đêm nay Bayern sẽ không thêm một lần tuột tay khỏi chiếc cúp Champions League.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X