Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hertha Berlin trở lại Bundesliga: Một năm dài như thế kỷ

Thứ Năm 28/04/2011 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo người Colombia Adrian Ramos, Hertha Berlin đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Duisburg trong đêm thứ Hai vừa qua để chính thức quay trở lại Bundesliga dù giải hạng Nhì vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Hơn 16.000 cổ động viên Berlin đã lặn lội đến Duisburg để cổ vũ cho đội bóng thủ đô và họ đã được mở tiệc ăn mừng ngay trên đất khách. Bàn thắng thứ 14 trong mùa giải này của Ramos đã chính thức đưa Hertha trở lại với thiên đường Bundesliga, giải đấu mà họ đã góp mặt 14 năm liền trước khi bị đánh bật ở mùa giải trước. Trong niềm vui chiến thắng, Giám đốc điều hành Michael Preetz không giấu được niềm phấn khích tột độ khi ông nói rằng một năm qua với Hertha chẳng khác nào một thế kỷ.

Người hùng của Hertha Berlin, huấn luyện viên Markus Babbel

Quả thật, với một đội bóng chơi ở giải hạng Nhì mà vẫn thu hút được trung bình gần 50.000 cổ động viên đến sân Olympic mỗi trận, thậm chí vọt lên 74.000 người khi đối đầu với láng giềng Union, thì đúng là họ xứng đáng có một chỗ đứng ở Bundesliga. Mất một loạt trụ cột sau thảm họa xuống hạng, từ thủ môn Jaroslav Drobny (sang Hamburg), trung vệ Arne Friedrich (Wolfsburg), hậu vệ cánh phải Lukas Piszczek (Dortmund) đến tiền vệ Gojko Kacar (Hamburg), huấn luyện viên Markus Babbel phải bắt tay xây dựng lại đội hình gần như từ đầu.

Những viên gạch còn sót lại như cặp tiền đạo Ramos - Raffael trở thành niềm hy vọng lớn cho Hertha trong chiến dịch giành vé thăng hạng và họ đã không để người Berlin phải thất vọng. Ramos có 14 bàn thì Raffael cũng có 10 lần lập công, chỉ kém mỗi tài năng trẻ Pierre-Michel Lasogga, tác giả của 12 bàn thắng. Không chỉ giành được nhiều trận thắng nhất (21 trận), Hertha còn là đội bóng có hàng công “khủng” nhất (64 bàn). Sau 31 vòng, thầy trò ông Babbel đã bỏ xa đội xếp thứ ba là Bochum tới 12 điểm và nghiễm nhiên trở thành đội đầu tiên được lên hạng.

Bị Stuttgart đuổi việc, ông Babbel đã dành thời gian cho việc hoàn thành khóa đào tạo lấy chứng chỉ hành nghề huấn luyện viên ở Đại học Thể thao Cologne trước khi bắt tay vào dự án tái thiết Hertha. Một lần nữa, nhà cầm quân 38 tuổi này lại thành công, như khi ông bắt đầu dẫn dắt Stuttgart, đưa “Thiên nga” từ vùng nguy hiểm lên vị trí thứ ba và đoạt vé đi Champions League. Cùng lên hạng với Hertha nhiều khả năng sẽ là Augsburg, đội đang có nhiều hơn Bochum 5 điểm trước 3 vòng còn lại. Bochum cùng Greuther Fuerth và Erzegbirge Aue sẽ tranh nhau suất đá play-off với đội xếp thứ ba từ dưới lên ở Bundesliga mà nhiều khả năng là Wolfsburg.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X