Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hertha Berlin 2-0 Bayern Munich: "Hùm xám" sấp mặt nơi đất khách

Thứ Bảy 29/09/2018 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi bạc nhược trên sân Olympiastadion, Bayern Munich của HLV Niko Kovac đã lần đầu nếm mùi thất bại ở mùa giải năm nay…

Sau trận hòa đáng tiếc với Augsburg, Bayern Munich hành quân đến Berlin với quyết tâm dành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Hertha. HLV Niko Kovac đưa những trụ cột như Robert Lewandowski, James Rodriguez, Thiago Alcantara hay David Alaba trở lại đội hình xuất phát. Đáng chú ý là việc Renato Sanches có lần đá chính thứ 2 liên tiếp sau màn trình diễn ấn tượng hồi giữa tuần.

Được đánh giá cao hơn nhưng Bayern đã vấp phải một Hertha với lối đá hết sức khó chịu. Khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, Hùm xám đã phải nhận đòn “hồi mã thương”. Phút 22, Jerome Boateng có pha phạm lỗi lộ liễu với Kalou trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và từ khoảng cách 11m, Ibisevic dễ dàng đánh bại Manuel Neuer, mở tỉ số cho đội chủ nhà.
Kết quả trận đấu Hertha Berlin vs Bayern Munich 2-0 Bundesliga hình ảnh
Bayern nhận bàn thua từ rất sớm
Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn với Bayern ngay trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 44, đội chủ nhà có pha dàn xếp tấn công bài bản bên cánh trái và lại là Boateng mắc lỗi khi tỏ ra quá chậm chạp, tạo điều kiện cho Lazaro chuyền vào để Duda đệm bóng tung nóc lưới Neuer. 2-0 cho Hertha là tỉ số phản ánh đúng cục diện của hiệp 1.

45 phút đầu tiên chứng kiến Bayern chơi hiệp đấu bế tắc nhất kể từ đầu mùa với… 0 cú sút trúng đích. Lewandowski lạc lõng ở phía trên, James gần như tàng hình trong khi bộ đôi Thiago – Sanches ở tuyến giữa không tìm được sợi dây kết nối và thường xuyên chuyền hỏng. Hùm xám chỉ biết dồn bóng sang cánh trái cho Franck Ribery nhưng lão tướng người Pháp cũng chỉ mang về vài quả phạt góc chứ không tạo ra được chút đột biến nào.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Kovac sớm thực hiện những sự thay đổi người trên hàng công khi đưa Thomas Muller rồi Serge Gnabry vào sân. Tuy nhiên, vẫn là một hình ảnh bạc nhược như trong hiệp 1 được Bayern thể hiện. Họ không có cách nào tiếp cận khung thành đội chủ nhà.
Mot tran dau be tac cung cuc cua Hum xam
Một trận đấu bế tắc cùng cực của Hùm xám
Những cơ hội hiếm hoi mà Bayern có được trong hiệp 2 chỉ đến từ các tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, trước hàng thủ luôn được tập trung đông người của Hertha cùng “người cũ” Kraft hết sức cảnh giác trong khung gỗ, Hùm xám không thể một lần tìm được mành lưới đội chủ nhà.

Chung cuộc, Bayern nhận thất bại với tỉ số 0-2 đầy bất ngờ nhưng rất xứng đáng. Nếu Dortmund cùng Bremen giành chiến thắng, nhà đương kim vô địch sẽ mất ngôi đầu và trong trường hợp xấu nhất họ sẽ tụt xuống vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đây lạ là điều… tốt với cả giải đấu.

Sau khi đứt chuỗi trận toàn thắng là thất bại đầu tiên. Màn trình diễn bạc nhược tại Berlin cho thấy HLV Kovac còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt khi hàng thủ mà cụ thể là vị trí của Boateng đang trở thành “tử huyệt”. Trung vệ người Đức đã sa sút quá nhiều và đây không phải lần đầu anh mắc lỗi trực tiếp khiến đội nhà phải nhận những bàn thua không đáng có.
HLV Kovac con rat nhieu viec phai lam
HLV Kovac còn rất nhiều việc phải làm
Trên khía cạnh tấn công, Bayern đang trở lại với hình ảnh “một màu” của họ những mùa giải gần đây khi tiếp tục phải dựa vào cặp cánh già nua Robbery. Quãng thời gian trăng mật với Kovac đã chính thức khép lại và nếu chiến lược gia người Croatia không sớm tìm ra những giải pháp mới, một cơn khủng hoảng có thể sớm kéo đến.

Về phía Hertha, 3 điểm trọn vẹn trước Bayern giúp họ có cùng điểm số với nhà đương kim vô địch và chễm chệ ở ngôi nhì bảng. Đại diện thủ đô Berlin cũng cho thấy họ chính là “khắc tinh” mới của Hùm xám khi bất bại trong 4 lần gặp nhau gần nhất, thành tích mà không đội bóng nào ở Bundesliga hiện tại làm được.

Đội hình thi đấu:
Hertha: Kraft, Lazaro, Stark, Rekik, Mittelstadt, Maier, Skjelbred, Dilrosun (Jastrzembski, 90’), Duda, Kalou (Leckie, 71’), Ibisevic (Selke, 53’).
Bayern: Neuer, Kimmich, Sule, Boateng, Alaba, Thiago, Sanches (Gnabry, 63’), Robben (Muller, 52’), James (Wagner, 72’), Ribery, Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X