Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ lí do Boateng rời Milan: Lại là phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 11/09/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cách đây 1 tháng, cầu thủ người Ghana đã bất ngờ rời AC Milan để chuyển tới thi đấu cho Schalke 04 sau khi chia tay đội quân của Allegri bằng một cú đúp. Phải đặt ra dấu hỏi rằng điều gì đã khiến cho Hoàng tử rời San Siro khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp; và ngày hôm nay, lí do cho việc đó đã được Goal.com tiết lộ: thật đáng buồn khi 4 chữ "phân biệt chủng tộc" lại xuất hiện trong một sự kiện liên quan đến môn thể thao vua.

Kevin-Prince Boateng mang áo số 9 khi thi đấu cho Schalke
Kevin-Prince Boateng không thể chịu nổi môi trường đặt nặng sắc tộc ở Italia

Kevin Prince Boateng, cầu thủ quốc tế người Ghana đã kí hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng đến từ Bundesliga, Schalke 04 ngay trước trận ra mắt của anh tại CLB này với Bayer Leverkusen. Để sở hữu tiền vệ đa năng này, CLB của Đức đã phải chi ra 10 triệu euro cho AC Milan, và suy cho cùng thì đó là một mức giá hợp lý. Thương vụ đã được tất cả các trang báo thể thao đăng tải với giọng điệu đầy bất ngờ khi ai cũng biết Boateng đang có một sự nghiệp ổn định tại San Siro, và hơn nữa trước đó chẳng có bất kì một tin đồn nào liên quan tới việc anh đang đàm phán với một đội bóng khác.

Mới đây, Giám đốc Peter Peters của Schalke đã tiết lộ lí do vì sao Boateng lại quyết định rời Milan để đến Gelsenkirchen chóng vánh đến vậy. Lí do mà Peters đưa ra làm không ít người buồn lòng: Boateng không thể chịu đựng nổi sự phân biệt chủng tộc từ người hâm mộ. Còn nhớ trong một trận đấu hồi tháng Giêng năm nay, Boateng đã bị một nhóm CĐV của Pro Patria, một đội bóng nhỏ "được" Milan nhận lời đá giao hữu để giúp đỡ về mặt tài chính, có những thái độ không được đúng mực, thậm chí là có những lời lẽ hết sức vô văn hóa với anh ngay khi số 10 này đang dẫn bóng.

Chính vì thái độ đó của CĐV đối phương nên lần đó Boateng đã bỏ thi đấu. Chịu chung hoàn cảnh với Boateng, một số cầu thủ da màu khác của Milan cũng bị những hành động có tính kì thị làm phiền lòng, trong số đó phải kể tới Sulley Muntari, Kevin Constant hay tiêu biểu là Mario Balotelli. Vấn nạn phân biệt chủng tộc làm cho bóng đá Ý gặp phải không ít phiền toái: họ đã bị cả thế giới lên án khi người hâm mộ nhiếc móc Balotelli không ra gì với lập luận "Không có người da màu chơi cho ĐT Ý". Sau đó, cả nước Ý lại bị "săm soi" trên các mặt báo với sự cố kì thị ca sĩ người Hàn Quốc Psy khi anh này đến biểu diễn tại một trận đấu có tầm cỡ trọng đại ở đất nước hình chiếc ủng. Có thể thấy ở Italia, kì thị sắc tộc dần trở thành một tệ nạn chứ không đơn giản là sự cố thông thường.

"Bởi vì sự cố phân biệt chủng tộc mà Boateng muốn rời khỏi Italia." - Chia sẻ với SportBildPlus, Peters cho biết - "Cậu ấy có thỏa thuận với chủ tịch Silvio Berlusconi rằng có thể ra đi nếu AC Milan có đủ điều kiện tham dự vòng bảng Champions League."

Về vấn đề này, thậm chí Chủ tịch Berlusconi của Milan còn tỏ ra gay gắt hơn và có những lời lẽ rất đanh thép gửi đến những người hâm mộ vô văn hóa: "Các CĐV, hãy dừng ngay cái trò đùa đần độn này lại, đừng ngu ngốc nữa, dẹp bỏ tư duy phân biệt chủng tộc đi! Tất cả chúng ta đều là những con người được tôn trọng". Nói gì thì nói, Boateng đã đi, AC Milan đã mất người, nhưng liệu đó có phải hồi chuông cảnh tỉnh cho các CĐV, hay chỉ là một sự kiện chuyển nhượng thể thao được người ta liếc qua trên mặt báo buổi sáng trong khi bình thản uống cappuchino, ăn pizza cho bữa sáng?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X