Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hannover và Mainz dự Europa League 2011/12: Nỗi lo của người Đức

Thứ Tư 11/05/2011 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc 2 đội bóng “bé hạt tiêu” Hannover và Mainz đại diện cho Bundesliga dự Europa League mùa tới đang mang đến cho người Đức nhiều mối lo ngại…

Theo cách tính điểm của UEFA, mỗi trận thắng của các đội bóng tại đấu trường Champions League và Europa League đều mang về những số điểm tương đương cho các giải VĐQG. Trong những năm qua, các đại diện của Bundesliga thi đấu không mấy thành công ở Champions League. Tuy nhiên, trên BXH 5 năm của UEFA, họ vẫn vượt mặt Serie A để trở thành giải đấu hấp dẫn thứ 3 của Lục địa già (sau Premiership và La Liga) để giành tới 4 suất dự Champions League (từ mùa 2012/13). Kết quả trên có được là do sự đóng góp không nhỏ của các đội bóng Đức tại đấu trường Europa League.

Mainz mới một lần dự cúp châu Âu

Ở những mùa gần đây, các đại diện của Bundesliga thường vào khá sâu tại Europa League. Mùa 2008/09, Bremen để thua Shakhtar Donetsk ở trận chung kết sau khi đánh bại đội bóng đồng hương Hamburg ở bán kết. Mùa 2009/10, Hamburg tiếp tục vào tới bán kết giải đấu này. Hay như ở mùa giải 2010/11, một Stuttgart phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại Bundesliga vẫn nỗ lực đi tới vòng 1/16 Europa League. Điều đó khác hoàn toàn với cảnh các đội bóng Italia khi họ không quá chú trọng vào đấu trường này. Nói một cách khác, Europa League là “rổ điểm” của Bundesliga, giúp giải đấu số một nước Đức thay Serie A sở hữu 4 suất dự Champions League kể từ mùa 2012/13.

Thế nhưng, viễn cảnh tươi đẹp của Bundesliga tại Europa League có thể sẽ không diễn ra ở mùa 2011/12. Sau một mùa giải biến động, thay cho những ông lớn như Bremen, Hamburg,… là Hannover và Mainz cán đích ở vị trí trong nhóm dự Europa League. Với 2 cái tên đó, Bundesliga có rất ít hi vọng giành được thành tích cao tại đấu trường Europa League mùa tới.

Cho dù đã thi đấu ổn định ở mùa giải này nhưng trong đội hình Hannover và Mainz không có nhiều ngôi sao. Đó là chưa kể tới khả năng hai đội bóng này sẽ mất những cầu thủ quan trọng trong kỳ chuyển nhượng tới đây. Những trụ cột của Hannover như Ya Konan, Pogatetz, Schulz, Rausch đang bị các ông lớn tại Bundesliga nhòm ngó. Trong khi Mainz chắc chắn sẽ không còn 2 ngôi sao trẻ Holtby (trở về Schalke do hết hợp đồng cho mượn) và Schuerrle (đầu quân cho Leverkusen). Cũng phải thấy rằng, với kinh phí eo hẹp, khó có thể trông chờ vào một cuộc đầu tư mạnh tay của 2 đội bóng trên cho chiến dịch Europa League mùa tới.

Song, đội hình với chất lượng trung bình không phải là điểm yếu duy nhất của Hannover và Mainz. Cả hai đại diện của Bundesliga ở mùa tới cũng không có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường châu lục. Hannover và Mainz mới chỉ 1 lần dự UEFA Cup (tiền thân của Europa League) trước đó và đều không gặt hái được kết quả tốt. Nếu kịch bản đó lặp lại ở mùa tới, người Đức hoàn toàn có lý do để lo ngại cho vị trí thứ 3 trên BXH 5 năm của UEFA trong những mùa tới…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X