Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hannover 1-3 Bayern Munich: "Hùm xám" dễ dàng lội ngược dòng

Chủ Nhật 08/03/2015 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vốn không nổi tiếng với khả năng sút phạt nhưng Xabi Alonso lại tạo nên siêu phẩm theo cách ấy tại AWD Arena, giúp Bayern ngược dòng hạ Hannover.

Chiến thắng với Bayern Munich ở Bundesliga là chuyện dễ như “lấy đồ trong túi”. Cảnh tượng ấy tiếp tục diễn ra tại AWD Arena khi thầy trò Pep Guardiola làm khách trước Hannover trong loạt trận thuộc vòng 24. Dù bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước song Bayern Munich đã dễ dàng lật ngược thế cờ để thắng lại với tỉ số 3-1. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này chính là siêu phẩm sút phạt của tiền vệ Xabi Alonso.

Nằm ở khu vực giữa bảng xếp hạng, Hannover rõ ràng không thể sánh với Bayern Munich, nhất là khi Hùm xám đang đạt phong độ rất cao ở Bundesliga. Điều đó đã thể hiện rõ trong những con số thống kê. Cụ thể, trong 90 phút tại AWD Arena, đội bóng xứ Bavaria đã kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới 73%, tung ra 12 cú dứt điểm, gấp 3 lần Hannover.

Hannover 1-3 Bayern Munich Hum xam de dang loi nguoc dong hinh anh
 

Lấn lướt là vậy song Bayern Munich lại nhập cuộc rất khó khăn, đặc biệt khi Hannover chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Và bất ngờ đã xảy ra tại AWD vào phút 25 khi Jimmy Briand có pha đi bóng khéo léo bên hành lang phải trước khi chuyền bóng thông minh để Hiroshi Kiyotake dứt điểm hạ gục Neuer mở tỉ số cho Hannover.

Ở tình huống này, phải thừa nhận hàng thủ Bayern thi đấu quá tệ. Trong đó, đặc biệt phải kể tới Dante, người đã không theo kèm chân sút người Nhật. Trước đó, trung vệ người Brazil đã mắc khá nhiều lỗi khiến khung thành Manuel Neuer luôn bị đặt trong thế báo động.

Tuy vậy, bàn thua sớm không những không ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ Bayern mà còn khiến họ chơi bùng nổ hơn. Bằng chứng là chỉ 3 phút sau khi bị dẫn bàn, Hùm xám đã quân bình tỉ số. Người mở đầu cú ngược dòng cho dàn sao Die Roten chính là Xabi Alonso với siêu phẩm sút phạt cực kì tinh tế ngoài vòng cấm.

Sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, Bayern đã chơi dồn ép, liên tiếp tạo cơ hội về phía khung thành Hannover. Tiếc rằng các chân sút của họ như Muller, Robben, Gotze lại bỏ lỡ, khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Bayern tiếp tục làm chủ thế trận nhưng vẫn rơi vào thế bế tắc. Phải tới khi HLV Pep Guardiola tung Franck Ribery vào sân thay Mario Gotze, Hùm xám mới thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công. Phút 58, Ribery chính là người tung cú đánh đầu quyết định cho Muller. Ngay lập tức, tiền đạo người Đức bị phạm lỗi và trọng tài đã cho Bayern hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân Muller đã đánh bại thủ thành Zieler, đưa Bayern lần đầu vượt lên dẫn trước.

Không dừng lại ở đó, tới phút 72, Franck Ribery lại là người tạo nên sự khác biệt cho hàng công Bayern với cú tạt bóng chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi để Thomas Muller hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich. Với chiến thắng này, Bayern Munich đã gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên 11 điểm bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Wolfsburg đã để thua 0-1 trên sân Ausburg. 

Xem lại trận Hannover 1-3 Bayern Munich


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X