Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình lột xác của Dortmund diễn ra như thế nào?

Thứ Ba 24/02/2015 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund tiếp tục cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ của mình khi đánh bại Stuttgart 3-2, chiến thắng này giúp đội bóng vùng Ruhr vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH Bundesliga sau 22 vòng đấu.


Dortmund chính là đội bóng gây thất vọng nhất lượt đi Bundesliga, từ đội bóng Á quân ở mùa giải trước đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã sa sút thảm hại ở mùa giải này. Kết thúc giai đoạn lượt đi Dortmund tụt xuống vị trí thứ 17, đặc biệt họ là đội bóng để thua nhiều nhất khi nhận tới 10 thất bại. Bước vào giai đoạn lượt về đội bóng vùng Ruhr chỉ có một sự bổ sung duy nhất, đó là tiền vệ Kevin Kampl từ Red Bull Salzburg. Rõ ràng việc chỉ đem về Kevin Kampl là không đủ để đội bóng nước Đức có thể hy vọng sẽ hồi sinh ở giai đoạn lượt về. Hơn thế nữa, đội bóng vàng-đen còn không xuất hiện những tín hiệu tốt ở những trận giao hữu giữa mùa. Vì vậy, mục tiêu lớn nhất của Dortmund chỉ là trụ hạng.
Dortmund dang hoi Bundesliga hinh anh
Đã có lúc Dortmund tụt xuống vị trí cuối cùng tại Bundesliga
Ở trận đấu thuộc vòng 18 Bundesliga, Dortmund để Leverkusen cầm hòa. Kết quả này khiến đội bóng vùng Ruhr rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH, giới chuyên môn đều dự đoán Dortmund đã rơi vào cuộc khủng hoảng và rất khó có thể trở lại. Nhận định này càng trở nên rõ ràng hơn khi đội bóng vàng-đen để thua Augsburg ở vòng 19, qua đó chôn chân ở vị trí chót bảng. Họ thua một đội bóng nhỏ chỉ vừa xuất hiện lần đầu tiên ở đẳng cấp Bundesliga cách đây 4 năm, thua ngay tại sân nhà, và thua trong bối cảnh đội khách chỉ còn 10 người trên sân từ giữa hiệp 2. Đấy là cột mốc mới nói lên toàn bộ hình ảnh tồi tệ của Dortmund ở thời điểm này. Trận đấu kết thúc trong tiếng huýt sáo la ó dữ dội từ các khán đài vì sau trận thua và màn trình diễn này, ngay cả những người lạc quan nhất cũng phải thấy tuyệt vọng cho BVB.

Với những gì đang diễn ra, ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó nghĩ Dortmund có thể trở lại. Tuy nhiên, trong lúc NHM đội bóng này mất lòng tin thì họ lại trở lại với chiến thắng 3-0 trước Freiburg. Những tín hiệu rất mừng đã xuất hiện, theo đó 3 điểm trước Freiburg đã chấm dứt mạch 6 trận liền không thắng trên mọi mặt trận (gồm 5 trận ở Bundesliga). Kết quả này cũng đã đưa Dortmund tạm thời leo lên vị trí thứ 16 trên BXH. Đã lâu lắm rồi NHM đội bóng này mới thấy được những cầu thủ của mình chơi một trận đấu hay đến như vậy. Đội bóng vùng Ruhr chơi pressing khiến Freiburg gặp rất nhiều khó khăn. Những bàn thắng của Dortmund đều đến từ những đường lên bóng rất nhanh, đúng thương hiệu của đội bóng này. Hơn thế nữa, những ngôi sao của họ đã tỏa sáng đúng lúc, theo đó Marco Reus và Aubameyang đã tỏa sáng đưa về chiến thắng cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

Sau chiến thắng trước Freiburg, Dortmund được kỳ vọng sẽ chơi tốt trước Mainz. Cuối cùng HLV Jurgen Klopp đã cho thấy khi niềm tin đã trở lại đội bóng vùng Ruhr có thể đánh bại mọi đối thủ, Dortmund chơi thăng hoa qua đó đánh bại đối thủ 4-2. Những tín hiệu mừng tiếp tục xuất hiện, NHM đội bóng nước Đức rất hân hoan sau 2 thắng lợi liên tiếp của đội bóng. Chiến thắng trước Mainz đã là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Dortmund, đặc biệt họ đã có tới 7 bàn thắng sau 2 trận đấu này. Điều này cho thấy đội bóng vàng-đen đang hồi sinh mạnh mẽ, nếu cứ tiếp tục chơi như thế này họ hoàn toàn có thể nghĩ tới những mục tiêu xa hơn. 3 điểm có được giúp Dortmund vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH Bundesliga, quan trọng hơn NHM đội bóng này đang có niềm tin đội bóng của mình sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dortmund bước vào trận đấu với Stuttgart với hành trang 2 trận thắng liên tiếp trước Mainz (4-2) và Freiburg (3-0), Dortmund thi đấu tự tin hơn hẳn. Ra sân với đội hình đông đủ các ngôi sao trên hàng công, đội bóng vùng Ruhr tự tin hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, NHM Dortmund tiếp tục hét lên sung sướng khi đội bóng của mình đánh bại đối thủ 3-2. Trận thắng này tiếp tục ghi công lao Marco Reus, cầu thủ đã chơi rất hay từ thời điểm gia hạn hợp đồng với Dortmund. Anh đã ghi bàn ở 3 trận liên tiếp gặp Freiburg, Mainz và Stuttgart. Cũng trong khoảng thời gian này, tiền đạo Aubameyang ghi 4 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Dortmund, chuỗi trận thắng dài nhất kể từ tháng 3,4/2014, giúp Dortmund leo từ cuối bảng lên vị trí thứ 12 hiện giờ.
Dortmund dang hoi Bundesliga hinh anh 2
Dortmund đang trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp
Một khi Dortmund đã lấy lại tinh thần, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Thực tế, đội quân của Klopp đã cho thấy họ có thể làm được điều đó dù không còn ở giai đoạn sung mãn và hoàn hảo nhất. Đội bóng vàng-đen đang bay cao trên đôi cánh Reus-Aubameyang, hai cầu thủ này đã ghi tới 7 bàn thắng và hai lần kiến tạo thành bàn sau 3 trận gần nhất. Những chiến thắng liên tiếp đã đưa Dortmund lên vị trí thứ 12 trên BXH, họ đã tăng 6 bậc tại Bundesliga. Hiện tại, cơ hội dự cúp châu Âu lại mở ra với đội bóng vùng Ruhr, theo đó họ đang kém vị trí thứ 6 của Leverkusen 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn khá dài, vì vậy đội bóng của HLV Klopp hoàn toàn có cơ hội dự Europa League hay thậm chí là Champions League.

Ngoài việc tăng bậc tại Bundesliga, 3 chiến thắng gần nhất còn giúp Dortmund có bước chạy đà rất tốt trước chuyến làm khách trên sân của Juventus vào giữa tuần. Đội bóng nước Đức đang có tâm lý rất tốt, đặc biệt những ngôi sao của họ đang có phong độ rất cao. Vì vậy, Dortmund hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả có lợi trên đất Italia trong trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X