Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thải của Arsenal đeo số áo "kỳ quặc" ở CLB mới

Thứ Bảy 16/08/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không lâu sau khi bị Pháo thủ sa thải vì năng lực quá kém cỏi, tiền đạo Nicklas Bendtner đã được đội bóng Wolfsburg (Đức) thu nạp theo bản hợp đồng thời hạn 3 năm. Như để tạo ấn tượng riêng ngay từ thời điểm ra mắt, cầu thủ đã chọn áo số 3 vốn chỉ hay thuộc về các hậu vệ.

Sinh năm 1988, Bendtner chính thức gia nhập Arsenal vào năm 2004 và đến khoảng mùa giải 2006-2007 thì được xem là một thành viên chính thức của đội 1 (trước đó, chân sút người Đan Mạch đã có một mùa thi đấu khá thành công ở CLB hạng Nhất Birmingham City theo diện cho mượn). Tuy nhiên do năng lực có hạn và sự nghiệp thăng tiến quá chậm chạp nên kể cả "thủ đoạn có thừa" thì Bendtner cũng chỉ mãi được xem là "Pháo thủ" dự bị mà thôi (2008-2009 là mùa giải tốt nhất của Bendtner khi có được 15 bàn trên mọi đấu trường). Có 2 giai đoạn, tiền đạo này bị đẩy sang đội bóng khác theo diện cho mượn: Sunderland (2011-2012) và Juventus (2012-2013) song chẳng ở đâu, Bendtner chơi tốt đến mức khiến Wenger phải thay đổi suy nghĩ về anh.

Nicklas Bendtner ra mắt Wolfsburg
Nicklas Bendtner ra mắt Wolfsburg

Mùa trước, Bendtner được xem là phương án dự phòng cho Oliver Giroud và đất diễn cho anh khá nhiều, đặc biệt sau khi Theo Walcott (tiền vệ cánh từng nhiều lần thi đấu ở vị trí trung phong cắm) dính chấn thương. Chỉ có điều, Bendtner vẫn làng nhàng như ngày nào nên hệ quả tất yếu, anh phải "không kèn không trống" rời khỏi Emirates vào cuối mùa khi hợp đồng hết hạn (tổng kết Bendtner đã có 47 bàn sau 168 lần ra sân ở Arsenal). Kể từ đó, chân sút 26 tuổi này tích cực đàm phán với nhiều đội bóng nhằm hi vọng tìm được bến đỗ mới trước khi mùa giải 2014-15 bắt đầu. Thậm chí, Bendtner còn sử dụng nhiều "thủ thuật" để thu hút sự chú ý như đăng tải các đoạn video ghi lại quá trình luyện tập lên mạng Internet. Rốt cục, nỗ lực của chân sút người Đan Mạch đã được đền đáp xứng đáng khi Wolfsburg để mắt tới và chính thức tiếp cận với Bendtner. Việc đàm phán kết thúc khá nhanh chóng do cả hai cùng có thiện chí và Bendtner chính thức đầu quân cho đội bóng từng vô địch Bundesliga ở mùa giải 2008-2009 (danh hiệu VĐQG duy nhất của họ) theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trong buổi lễ ra mắt Bendtner, HLV trưởng Dieter Hecking của Wolfsburg hào hứng chia sẻ: "Chúng tôi muốn có thành tích tốt ở cả 3 đấu trường tham dự trong mùa giải này (Bundesliga, Cup quốc gia Đức và Europa League). Bởi vậy, Wolfsburg cần phải bổ sung nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và Bendtner chính là mẫu tiền đạo mà chúng tôi tìm kiếm bấy lâu nay khi sở hữu thể hình cao to, lối chơi càn lướt giàu sức mạnh. Cậu ấy hoàn toàn phù hợp với lối chơi của đội bóng và sẽ giúp Wolfsburg nâng cao sức mạnh đáng kể". Klaus Allofs, giám đốc thể thao của Wolfsburg, cũng hết lời khen ngợi Bendtner: "Anh ấy là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế (tuy "lởm" ở Arsenal nhưng Bendtner lại là trụ cột của ĐTQG Đan Mạch và có được 24 bàn sau 58 trận khoác áo ĐTQG - PV) và thực sự là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng trong bối cảnh Wolfsburg phải thi thố trên cả 3 đấu trường. Bentner đang ở độ tuổi đỉnh cao nhất trong sự nghiệp thi đấu".

Điểm khá thú vị là tại CLB mới, Bendtner bất ngờ chọn áo số 3 mà thường chỉ gắn liền với các chuyên gia phòng ngự. Anh đã lý giải rằng thực ra đây là quyết định của người mẹ ruột và anh thấy cũng hay hay nên nghe theo. Hẳn những ai thường xuyên theo dõi bóng đá ít nhiều biết tới Asamoah Gyan, tiền đạo đội trưởng ĐTQG Ghana và từng có thời gian thi đấu ở Sunderland. Kể từ ngày khởi nghiệp, Gyan luôn đeo áo số 3 ở cả CLB lẫn ĐTQG. Gia nhập CLB xếp thứ 5 Bundesliga mùa trước không hẳn là một bước lùi trong sự nghiệp của Bendtner sẽ khoác chiếc áo số 3, thậm chí chưa biết chừng còn là cơ hội để anh "nở muộn". Tại đây, Bendtner sẽ được sát cánh với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm từng tham dự World Cup 2014 như thủ môn Benaglio, tiền vệ Ivan Perisic, tiền đạo Ivica Olic, tiền vệ đánh chặn người Brazil, Luiz Gustavo hay nhạc trưởng Kevin de Bruyne, cầu thủ từng thuộc biên chế Chelsea.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X