Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công vô duyên, Bayern bị chia điểm cùng Leverkusen

Thứ Hai 23/11/2009 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Mario Gomez, vậy nhưng đêm qua “Hùm xám” Bayern vẫn phải chấp nhận chia điểm với Leverkusen trong trận hòa 1-1. Một lần nữa đội bóng xứ Bavaria lại cho thấy sự vô duyên trong khâu dứt điểm.

Tiếp đón đội đầu bảng Bayer Leverkusen tại Allianz Arena với nhiệm vụ phải thắng, Bayern Munich đã có được khởi đầu như mơ khi Gomez đưa họ vượt lên dẫn trước chỉ sau 8 phút thi đấu. Vậy nhưng họ đã không thể cản “Vua phá lưới” Kiessling gỡ hòa cho đội khách chỉ 6 phút sau đó.

Tạo được nhiều cơ hội ngon ăn trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không thể thắng nổi thủ thành Rene Adler, cuối cùng “Hùm xám” đành chấp nhận chia điểm đầy đáng tiếc. Với 1 điểm có được sau trận này đội bóng xứ Bavaria vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH nhưng chỉ hơn đội xếp sau Wolfsburg về hiệu số.

Bayern sớm vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Gomez

Bước vào trận đấu, HLV Van Gaal đã có một thay đổi nhỏ so với trận đấu vòng trước khi “đẩy” Luca Toni lên khán đài làm khán giả, nhường suất đá chính cho Gomez. Vị trí còn lại trên hàng công thuộc về Klose. Ở bên kia chiến tuyến, Leverkusen ra sân với đội hình tương tự như trận thắng Frankfurt 4-0 nhưng trong cầu môn thủ thành Rene Adler đã trở lại.

Những phút đầu trận, cả hai đội đều nhập cuộc với lối tấn công cởi mở ở tốc độ cao. Và chỉ mất 8 phút, thế cân bằng đã bị phá vỡ. Trong một đợt tấn công trung lộ Klose có cú chọc khe chính xác để Mario Gomez băng xuống dứt điểm má ngoài chân trái điệu nghệ. Dù thủ môn đội khách lao ra khép góc rất nhanh nhưng cũng đành phải vào lưới nhặt bóng. 1-0, Bayern vượt lên.

Tuy nhiên niềm vui của các CĐV đội chủ nhà cũng không tồn tại được lâu. Phút 14, xuất phát từ một đợt phản công nhanh, Arturo Vidal đã có cú bấm bóng điểm rơi tuyệt đẹp cho Kiessling băng xuống. Sau một nhịp không chế điệu nghệ loại bỏ trung vệ Van Buyten, chân sút số một Bundesliga ở thời điểm hiện tại lạnh lùng cứa bóng về góc xa, san bằng cách biệt.

Để đối phương gỡ hòa, Bayern bất ngờ thi đấu chuệch choạc và liên tục để lộ những khoảng trống chết người. Phút 21, tưởng như tỷ số đã là 2-1 cho Leverkusen sau một pha phối hợp bật tường trung lộ tuyệt đẹp, kết thúc bằng cú giật gót như đặt của Toni Kroos cho Kiessling. Một cú dứt điểm lạnh lùng nữa và lưới của Hans Jorg Butt lại rung lên. Tiếc cho đội khách là trọng tài căng cờ báo việt vị.

…Nhưng Leverkusen cũng kịp giành 1 điểm quan trọng

Chỉ 2 phút sau pha thua hụt, trung vệ Demichelis mắc sai lầm trong pha cắt bóng, tạo điều kiện cho Kiessling thoải mái băng xuống. May mắn cho đội chủ nhà là pha dứt điểm của tiền đạo người Đức sau đó đã bị Butt khép góc.

Cuối hiệp một, cầu môn của Bayern còn thêm một lần chao đảo sau pha dứt điểm từ cự ly 22m của Toni Kroos. Một lần nữa, Butt lại cho thấy anh nhanh nhẹn cỡ nào với một pha đổ người đấm bóng chính xác.

Ở nửa bên kia sân, đội chủ nhà cũng có được 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn. Vậy nhưng trong một đêm chói sáng thủ thành Adler đã hóa giải thành công pha sút phạt hàng rào mẫu mực của Badstuber lẫn cú đặt lòng trong vòng cấm địa của Tymoshchuk. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, kịch bản của 45 phút đầu tiên tiếp tục được lặp lại nhưng chỉ Bayern có được những cơ hội thực sự. Phút 85, tưởng như họ đã vượt lên sau một pha phối hợp chồng cánh đẹp mắt bên biên phải giữa cầu thủ vào thay người Baumjohann và Schweinsteiger.

Bóng được tạt vào đúng vị trí của Mario Gomez. Tiền đạo người Đức có cú đánh gót điệu nghệ ngay trên vạch 5m50 nhưng vẫn không thắng nổi phản xạ xuất sắc của Adler. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Hòa trận này, tương lai của “Hùm xám” vẫn tiếp tục mờ mịt khi họ bị tốp 3 bỏ xa đến 4 điểm.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich: Butt - Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber - Müller (Olic 69), Tymoshchuk, Van Bommel, Schweinsteiger - Klose (Baumjohann 77), Gomez
Bayer Leverkusen: Adler - Schwaab (Sarpei 72), Hyypiä, Friedrich, Castro - Vidal, Reinartz, Kroos, Barnetta (Bender 82) - Kießling, Derdiyok

Ở trận đấu muộn nhất của vòng này, Hamburg bất ngờ thúc thủ ngay trên sân nhà trước đội đứng áp chót BXH Bochum. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của D. Grote (77’). Trắng tay sau trận này, HSV đành chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 5. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X