Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công kém duyên, Dortmund đứt mạch bất bại

Chủ Nhật 06/10/2013 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đến Borussia Park của Mönchengladbach, các học trò của HLV Jürgen Klopp vẫn trình diễn thứ bóng đá tấn công tận hiến đẹp mắt. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên của các chân sút, Dortmund đã phải nhận trái đắng đầu tiên tại Bundesliga 2013-14.

VfL Borussia Mönchengladbach là một trong những đội bóng có “số má” tại đấu trường Bundesliga, hơn nữa thầy trò Lucien Favre vẫn duy trì được mạch trận toàn thắng trên sân nhà ở mùa giải 2013-14 sau 7 vòng đấu. Chính vì vậy, HLV Jürgen Klopp tỏ ra rất thận trọng trong chuyến hành quân tới Borussia Park của Mönchengladbach.

Trước Mönchengladbach, thay vì xoay vòng lực lượng để chuẩn bị cho một lịch thi đấu nhọc nhằn trước mắt, Jürgen Klopp giữ nguyên gần như đội hình xuất phát đã tạo nên chiến thắng 3-0 trước Olympique Marseille tại Champions League. Sự thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát chính là sự trở lại của thủ thành số một Weidenfeller.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá

Với mục tiêu “đánh nhanh thắng nhanh”, đội khách Dortmund lập tức dâng cao đội hình dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong khi đó HLV Lucien Favre chủ động chỉ đạo các học trò dàn thế trận phòng ngự nhiều tầng nhiều lớp trước khung thành thủ môn ter Stegen.

Tuy phải thi đấu tại “chảo lửa” Borussia Park nhưng các cầu thủ Dortmund nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng chiếm được thế chủ động. Những pha tấn công biến hóa và đa dạng của Dortmund liên tục khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà chao đảo. Ngay ở phút thứ 5, Dortmund đã có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của Marco Reus.

Những phút tiếp theo, Sahin uy hiếp khung thành đối phương bằng một pha đá phạt hàng rào kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà (13’) rồi đến lượt Hummels không thể đánh bại thủ thành Stegen trong tình huống đối mặt dù chỉ cách khung thành 5m (16’). Sự lất lướt mà Dortmund có được công lớn thuộc về bộ đôi Sahin và Mkhitaryan, những tiền vệ sáng tạo đã thi đấu rất ổn định với sự linh hoạt và khả năng phân phối bóng cực tốt.

Nếu trước một đối thủ khác không phải Mönchengladbach và với một cục diện như vậy thì có lẽ Dortmund đã làm nên một bữa tiệc bàn thắng tưng bừng. Tuy nhiên tại Borussia Park, sự vô duyên của các chân sút đội khách cùng với màn trình diễn xuất sắc của thủ thành ter Stegen đã khiến Dortmund không thể có được dù chỉ 1 bàn thắng.

Lần lượt Großkreutz (23’), Reus (25’), Aubameyang (28’) rồi lại Reus (33’) bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rõ rệt cho Dortmund. Tình huống dứt điểm đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 đến ở phút 40 khi Sahin tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất quyết đoán nhưng thủ thành Stegen đã có pha bay người cứu thua ngoạn mục.

Sau hiệp đấu đầu tiên bị đối phương “quần cho tơi tả”, bước sang hiệp 2, Mönchengladbach thi đấu với một đội hình cao hơn, thay vì co cụm phòng ngự thì chủ động tranh chấp với đối thủ để giành quyền kiểm soát khu vực trung tuyến. Điều này khiến cho Dortmund phải thi đấu thận trọng hơn và không còn tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn như trong hiệp 1.

Phút 56, từ pha tỉa bóng rất tinh tế của Marco Reus, Aubameyang thoát xuống rất nhanh nhưng pha khống chế của tiền đạo người Gabon để bóng trôi khá xa nên thủ thành Stegen đã kịp thời lao ra bắt gọn bóng. Đến phút 62, Marco Reus thực hiện một cú lốp bóng rất đẳng cấp nhưng một lần nữa Stegen lại là người chiến thắng với pha tung người đấm bóng đẹp mắt.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Borussia Dortmund đã phải trả giá đắt. Phút 82, Hummels phạm lỗi với Nordtveit trong vòng cấm địa và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đề đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ của Dortmund. Từ khoảng cách 11, Kruse dễ dàng đánh lừa thủ thành đối phương bằng một pha đặt lòng chính xác giúp Mönchengladbach vượt lên dẫn 1-0.

Những phút cuối trận, Dortmund buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi chưa hết nuối tiếc với tình huống đá phạt dội xà của Marco Reus (85’) thì Dortmund phải nhận đòn “hồi mã thương thứ hai” và cũng là đòn kết liễu từ Mönchengladbach. Phút 86, bắt nguồn từ đường chuyền của Arango, Raphael dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục Weidenfeller ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Nhờ chiến thắng này, Mönchengladbach tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa giải trong khi đó chuỗi trận bất bại của Dortmund từ đầu mùa đã phải dừng lại ở con số 7. Không những vậy, vì thất bại tại Borussia Park, thầy trò Jürgen Klopp còn để mất ngôi đầu bảng vào tay Bayern Munich, đối thủ chính trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc mùa giải này.

Đội hình thi đấu
Mönchengladbach:
ter Stegen - Jantschke, Stranzl, Alvaro Dominguez (56’ Brouwers), Wendt - Nordtveit (83’ Kramer), G. Xhaka – Herrmann (77’ Hrgota), Arango - M. Kruse, Raffael.
Dortmund: Weidenfeller - Großkreutz, Subotic, Hummels, Durm - Sahin (89’ K.Günter), S.Bender (72’ Hofmann) - Aubameyang, H.Mkhitaryan (77’ Blaszczykowski), Reus - Lewandowski’

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X