Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamburger 1-2 Bayern Munich: Sát thủ lên tiếng

Thứ Bảy 23/01/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Ba Lan ghi cả hai bàn giúp Bayern giành chiến thắng 2-1 trên sân Hamburger tại vòng 18 Bundesliga.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Lewandowski da co 17 ban tai Bundesliga mua nay. Anh: Reuters.
Lewandowski đã có 17 bàn tại Bundesliga mùa này. Ảnh: Reuters.

Năm mới nhưng câu chuyện vẫn cũ khi Bayern tiếp tục nhịp chiến thắng ở đấu trường quốc nội. Sau hơn một tháng nghỉ đông, đội bóng vùng Bavaria làm khách tới sân Hamburger trong trận đấu chính thức đầu tiên năm 2016. Không giành chiến thắng một cách tưng bừng nhưng Bayern đã có khởi đầu thuận lợi cho giai đoạn lượt về.

Bayern mở tỷ số ở phút 37 nhờ công Lewandowski trên chấm phạt đền. Trước đó trọng tài xác định thủ môn Adler đã phạm lỗi với Muller khi tiền đạo này thoát xuống dứt điểm trong vòng 16m50. Hiệp hai khởi đầu không thuận lợi cho Bayern sau khi Xabi Alonso đá phản lưới từ tình huống cố định của Hamburger. Tuy nhiên Lewandowski nhanh chóng có bàn ấn định chiến thắng 2-1 với pha đá nối sau cú sút của Muller.

Chiến thắng tại sân của Hamburger giúp Bayern tăng khoảng cách với đội nhì bảng Dortmund lên 11 điểm trước khi đối thủ cạnh tranh có trận đấu được dự đoán rất khó khăn trên sân Monchengladbach vào ngày thứ bảy 23/1. Với riêng Lewandowski, đây là pha lập công thứ 17 của chân sút Ba Lan tại Bundesliga mùa này. Tiền đạo của Bayern chỉ còn kém một bàn so với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Aubameyang.

 

Trong trận đấu với Hamburger, Bayern hoàn toàn làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng tới 70%. Ngoài hai bàn thắng của Lewandowski, hậu vệ Alaba đã khiến khung gỗ đội chủ nhà rung lên sau cú đá phạt đẹp mắt.

Tuy nhiên chiến thắng của Bayern không trọn vẹn khi trung vệ Boateng bị đau và phải rời sân. Nếu Boateng bị chấn thương thì đây là tin rất không vui bởi trung vệ tuyển Đức là ngôi sao hàng đầu ở hàng thủ Bayern bên cạnh Neuer. Chiến thắng vừa qua cũng là trận đầu tiên của HLV Pep Guardiola sau khi ông tuyên bố chia tay Bayern vào cuối mùa để tới nước Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X