Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg trên đường xuống địa ngục

Thứ Hai 06/11/2006 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như Hamburg phải xuống hạng cuối mùa giải năm nay, đó sẽ là sự kiện động trời, một điều không thể tưởng tượng nổi, và là tấn bi kịch lớn trong lịch sử Bundesliga.

Bởi đơn giản, Hamburg là đội bóng duy nhất có mặt liên tiếp ở 44 mùa giải của Bundesliga kể từ khi giải đấu ra đời năm 1963. Thế nhưng, điều khó tin ấy hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi mà đội bóng từng vô địch châu Âu, từng là thế lực tuyệt đối của bóng đá Đức hồi thập kỷ 80, đang lê lết những bước chân vô vọng trong cuộc tìm kiếm số phận của chính mình.

Dù thủ lĩnh Van Der Vaard đã trở lại nhưng tình hình của Hamburg vẫn không khả dĩ hơn

Ở Wolfsburg, Hamburg thua như điều ma quái, như một đòn trừng phạt khắc nghiệt. 17 trận liên tiếp trên mọi mặt trận chỉ thắng được có 1 trận (Leverkusen), Hamburg đang kêu cứu, HLV Thomas Doll đang kêu cứu trong cùng quẫn. Trước chuyến đi đến Wolfsburg ở vòng 10, các CĐV và cầu thủ Hamburg giương cao khẩu hiệu: “Hôm nay chúng ta chiến đấu vì Dolly”, nhưng lực bất tòng tâm, Dolly vẫn hứng chịu thảm kịch thê lương, ông trở thành HLV có sự khởi đầu mùa giải kém cỏi nhất trong lịch sử Hamburg.

Điều tất yếu cũng xảy đến với Dolly, đời HLV thứ 22 của Hamburg, đứng trước “giá treo cổ”. Dẫu được sự ủng hộ của tất cả mọi phía, nhưng không thể chối cãi rằng, ngày ra đi của Dolly đã cận kề. Và chính ông đã khẳng định: “Đã thua tới 7 trận (ở mọi mặt trận), không còn lý gì khiến tôi ở lại lâu hơn nữa”. Nội dung lá đơn từ chức đã có trong đầu, vị HLV thứ 3 phải ra đi ở mùa giải năm nay của Bundesliga có lẽ sẽ là Doll, người mà 1 năm trước còn là anh hùng khi đưa Hamburg trở lại Champions League sau 5 năm chờ đợi.

HLV Thomas Doll (phải) có "đóng góp" trong chuỗi trận tệ hại của Hamburg

Điều Hamburg còn thiếu mà Doll không thể nào mang lại cho đội bóng là bản lĩnh, sức chịu đựng. Không có sự toan tính, Hamburg liên tục mất quân trước các trận đấu lớn vì chấn thương và thẻ phạt. Dù có tiềm lực mạnh, nhưng khi không có đủ quân số, khi  những cầu thủ trẻ mới lần đầu phải thi đấu với mật độ dày đặc ở cả 3 đấu trường lớn, Hamburg suy sụp một cách có hệ thống, với sự quá tải thấy rõ cùng khả năng bứt phá gần như không có. Đó mới là nguyên nhân chính dẫn đến một Hamburg hoang tàn nhanh chóng đến vậy.

Và trong đó có lỗi của Doll, bởi ông không có được sự tính toán nhân sự và đấu pháp hợp lý. Trong tất cả các trận đấu từ đầu giải, Hamburg thường xuyên gục ngã ở hiệp 2, họ thủng lưới 15 lần ở mọi mặt trận trong quãng 45 phút cuối, trong tất cả các trận thua từ đầu giải, Hamburg đều bị dẫn trước. Trận thắng duy nhất của Hamburg trên sân của Leverkusen là trận mà cả 2 bàn thắng đều được Hamburg ghi trong hiệp 2. Nhưng đáng buồn thay, thời khắc tuyệt diệu như vậy mới chỉ đến với Hamburg có 1 lần duy nhất!

Trong 43 mùa giải đã qua, chưa bao giờ đội đứng thứ 3 phải xuống hạng ngay 1 năm sau đó. Đã 7 lần, Hamburg phải đứng trong hoàn cảnh tương tự như lúc này (từ vị trí thứ 13 trở xuống) và họ đều thành công với nhiệm vụ trụ hạng. Nhưng tình thế lúc này chẳng có gì đảm bảo cho Hamburg một kết cục tốt đẹp. Bởi mọi chuyện đều có thể xảy ra, cũng như chẳng ai tưởng tượng được rằng một đội bóng mạnh, đầu tư quyết liệt và khoác trên mình danh hiệu “đệ tam” như Hamburg lại thê thảm như lúc này!

(Theo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X