Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg: Tại sao nên bán van der Vaart?

Thứ Ba 15/07/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga đang đứng trước nguy cơ vắng những ngôi sao trong ngày khai mạc. Ribery chấn thương, Diego tham dự ĐT Olympic Brazil, van der Vaart nhấp nhổm với những lời chào mời quyến rũ từ Tây Ban Nha… Trong đó, van der Vaart chính là “sự vắng mặt” khiến Bundesliga chao đảo trong mùa Hè này!

Những thông tin về tương lai của van der Vaart liên tục thay đổi theo từng ngày. Từ lời cam kết gắn bó với Hamburg đến sự trở lại của Valencia với “ham muốn” có van der Vaart, từ lời ve vãn của Atletico Madrid đến tuyên bố gây sốc của Real khi chấp nhận trả cho Hamburg số tiền 20 triệu euro. Suốt từ 1 năm qua, tương lai của van der Vaart vẫn chưa được quyết định. Đã có 9 CLB (TBN, Italia, Anh) tiếp cận với anh, 21 mức giá được đưa ra và 4 đài truyền hình trực tiếp phỏng vấn tiền vệ người Hà Lan này. Nhưng cuối cùng sự việc vẫn nhùng nhằng và phức tạp.


Trong khi đó, tâm lý của van der Vaart cũng chẳng thoải mái gì, nhất là khi người Hamburg nào cũng nhớ sự kiện tiền vệ này chụp ảnh chung cùng chiếc áo đấu của Valencia năm ngoái, làm dấy lên một làn sóng phản đối dữ dội ở đây. Đã đến lúc BLĐ Hamburg phải đưa ra quyết định cuối cùng và chấm dứt tình trạng hỗn loạn xung quanh cầu thủ này. Có thể kể ra rất nhiều lý do để Hamburg bán van der Vaart và tất cả đều cực kỳ hợp lý, đáng để BLĐ Hamburg xem xét.

1. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua là lúc cuộc tranh giành van der Vaart lên đỉnh điểm khi Juventus vào cuộc. Thậm chí, hãng truyền hình RAI còn đến đại bản doanh của Hamburg để phỏng vấn “tân binh của Juventus”. Ngay lập tức, khi lượt về Bundesliga trở lại, van der Vaart chơi cực kỳ mờ nhạt khiến Hamburg sa sút thậm tệ. Khi van der Vaart không tập trung, anh cũng chỉ là cầu thủ tầm thường. Vấn đề là Hamburg có giữ được tình cảm, khát vọng chiến đấu của van der Vaart hay không. Nếu không, hãy quyết định sớm để có 20 triệu euro, số tiền đủ để họ mang về bất cứ ngôi sao nào.

2. Nếu căn cứ vào giá cả thị trường, 20 triệu thu được từ Real sẽ giúp Hamburg dễ dàng có Ballack, Lincoln, Robben, Sneijder… những tiền vệ đẳng cấp thế giới, hoàn toàn đủ khả năng thay thế van der Vaart. Dù đó chỉ là giả thuyết dựa trên giá trị chuyển nhượng, nhưng nó cũng cho thấy để thay van der Vaart không hề khó. Thậm chí, 20 triệu euro mà Hamburg có được từ thương vụ van der Vaart không chỉ giúp họ tìm một tiền vệ tổ chức, mà đủ để họ củng cố hàng tiền đạo.

3. Nửa cuối mùa giải năm ngoái, khi Hamburg dựa quá nhiều vào van der Vaart họ đã thất bại. Ở lượt đi, Hamburg chơi độc lập với vai trò của van der Vaart, và họ thực sự thành công. Những chiến thắng ấn tượng nhất, những trận thắng đậm nhất của Hamburg đều đến khi van der Vaart… vắng mặt. Khi đó, nếu Martin Jol xây dựng lối chơi tập thể, bỏ van der Vaart ở ngoài cuộc chơi, Hamburg sẽ mạnh hơn.

4. Uwe Seeler, huyền thoại của Hamburg, cũng đã tuyên bố rằng Hamburg nên bán van der Vaart bởi đó là sự khởi đầu cho cuộc cách mạng rất cần thiết ở CLB này. Đó vừa là sự ủng hộ tài năng của van der Vaart, vừa là quyết định mang lại lợi nhuận cho CLB. Có tiền, sự thay đổi sẽ dễ dàng hơn, và điều đó tốt cho Hamburg hơn là tốt cho van der Vaart.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X