Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg mượn được Bruma: Xây nhà từ móng Chelsea

Thứ Tư 15/06/2011 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi mua đứt được trung vệ Michael Mancienne (2,5 triệu euro), tiền vệ Jacopo Sala (100 nghìn euro) và tiền đạo Goekhan Toere (1,3 triệu euro) của Chelsea, Hamburg lại thành công trong việc mượn được trung vệ Jeffrey Bruma từ “The Blues” với bản hợp đồng 2 năm. Bruma năm nay mới 19 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Feyenoord trước khi được Chelsea chiêu mộ năm 2007. Năm 2010, tài năng trẻ này lần đầu được gọi vào đội tuyển Hà Lan và đã thi đấu 2 trận cho “Oranje”.

Song song với việc chiêu mộ các tài năng trẻ của Chelsea, Hamburg cũng mạnh tay đẩy đi hàng loạt lão tướng như thủ thành Frank Rost, tiền vệ Ze Roberto hay tiền đạo Ruud van Nistelrooy. Có thể thấy, sau những thất bại cay đắng trong 2 mùa giải qua (đều không được dự cúp châu Âu), ban lãnh đạo của đội chủ sân Imtech đã nhận ra rằng không phải cứ mang về những HLV nổi tiếng cùng những cầu thủ ngôi sao là thành công sẽ đến nên đã quyết định làm lại từ đầu.

Arnesen sẽ thành công với Hamburg?

Ban đầu, Mathias Sammer được nhắm cho chức giám đốc kỹ thuật và bản thân Quả bóng vàng châu Âu năm 1996 cũng đã đồng ý nhưng cuối cùng, Sammer lại quyết định gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Đức. Thế nên, Hamburg đã chuyển sang mời Frank Arnesen, người bị Chelsea từ chối gia hạn hợp đồng hồi tháng 11 năm ngoái. Bên cạnh đó, đội chủ sân Imtech cũng giữ lại HLV Michael Oenning, một người còn khá vô danh nhưng có triết lý phù hợp với CLB, thay vì đi tìm 1 HLV tên tuổi khác.

Mới đặt chân đến Hamburg, nhưng Arnesen đã cho thấy sự hữu dụng của mình, khi giúp đội bóng thành phố cảng chiêu mộ hàng loạt tài năng trẻ của đội bóng cũ với mức giá rẻ bất ngờ. Arnesen đã từng phát hiện ra Ronaldo, Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy hay Arjen Robben nên Hamburg đang hy vọng chuyên gia này sẽ lại giúp CLB tìm ra được những tài năng như thế. Bản thân Hamburg cũng là một bệ phóng cho không ít ngôi sao như Van der Vaart, Vincent Kompany, Jerome Boateng hay Nigel de Jong.

Có thể trong mùa giải tới, những mầm non trên sẽ chưa kịp lớn và Hamburg sẽ chưa cải thiện được thành tích. Nhưng nếu trong tương lai gần, đội bóng thành phố cảng thành công với dàn sao trẻ của Chelsea, đây sẽ là một minh chứng nữa cho cách làm bóng đá bài bản, có kế hoạch, chiến lược dài hạn.

Tuy nhiên, có một điểm Hamburg cần lưu ý: Ở Chelsea, Arnesen thường mua những cầu thủ quốc tế đắt tiền thay vì phát hiện và chăm lo cho các tài năng trẻ từ lò đào tạo của CLB, và ông từng bị Jose Mourinho chỉ trích vì vấn đề này. Những mầm non Arnesen mới mang về có giá khá mềm, nhưng nếu Hamburg không can thiệp, chuyên gia này lại có thể tái phát bệnh cũ, tức bỏ bê lò đào tạo trẻ của đội bóng. Nếu vậy, đây sẽ là một tổn thất nghiêm trọng bởi đội bóng thành phố cảng đang có một hệ thống đào tạo trẻ tuyệt vời, đã xuất xưởng không ít tài năng như Boateng hay Dennis Aogo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X