Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg khởi đầu thất bại tại Bundesliga 2011/2012

Thứ Năm 18/08/2011 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hamburg chỉ giành 1 điểm sau 2 vòng tại Bundesliga 2011/12, chiếc ghế của HLV Michael Oenning lung lay dữ dội. Nhưng Oenning không phải là người duy nhất phải chịu trách nhiệm trước màn trình diễn tệ hại của đội nhà…

Không phải vô cớ mà trước mùa giải các nhà cái nhận định Oenning nhiều khả năng trở thành HLV đầu tiên mất việc tại Bundesliga 2011/12 với tỷ lệ ăn rất thấp: 1-2,5 (đặt 1 ăn 2,5). Lý do là bởi cuộc cách mạng nửa vời mà BLĐ đội bóng miền Bắc đang triển khai tại Imtech Arena. Cứ mỗi mùa giải mới, Hamburg lại lao vào TTCN với những thương vụ rầm rộ nhưng theo kiểu ngẫu hứng.

Hàng loạt ngôi sao đến nhưng đều phải ra đi một cách khó hiểu. Chính những vụ mua bán thiếu tính toán cùng việc liên tục thay đổi HLV khiến Hamburg không thể duy trì thành tích ổn định ở những mùa gần đây.

Ở mùa này, một kế hoạch trẻ hóa mạnh tay được Hamburg áp dụng. Hàng loạt cầu thủ trẻ triển vọng như Bruma, Tore, Mancienne, Sala… được đưa về sân Imtech Arena. Cùng với đó, Hamburg tích cực thanh lý những “ông già” như Rozehnal, Mathijsen, Ze Roberto, Van Nistelrooy, Rost… Trong số những cầu thủ rời đội bóng Hè 2011, có tới một nửa đội hình chính mùa trước (!).

Michael Oenning đang gặp khó với những đứa trẻ ở Hamburg

Vẫn biết, trẻ hóa là một yếu tố quan trọng trong quá trình tái thiết lại đội bóng. Nhưng việc trẻ hóa diễn ra quá nhanh khiến Hamburg phải đối mặt nhiều xáo trộn. Nhiệm vụ với HLV Oenning cũng vì thể mà tăng lên gấp bội, nhất là khi phần lớn những thương vụ tuyển mộ đều do tân GĐĐH Frank Arnesen quyết. Và ở những bước đi đầu tiên trong quá trình trẻ hóa và tái thiết đội bóng, Hamburg đã thất bại.

Ở trận khai mạc Bundesliga 2011/12, Hamburg thua toàn diện trước Dortmund (1-3). Trong trận đấu tiếp theo, đội bóng của Oenning phải nhờ đến may mắn mới có thể cầm hòa Hertha 2-2. Trong 90 phút tại Imtech Arena trước ƯCV cho suất xuống hạng, Hamburg chỉ tung ra 9 cú sút (so với 22 của đối thủ). Cùng với đó là màn trình diễn nghèo nàn khiến ngay cả những người lạc quan nhất cũng cảm thấy lo ngại cho tương lai của họ.

“Oenning và các cầu thủ cần phải nỗ lực hơn nữa trên sân tập”, GĐĐH Arnesen cảnh báo cùng lời khẳng định: “Với đội hình hiện tại, Hamburg đủ sức để cán đích ở tốp đầu”. Nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Dường như Arnesen và các thành viên trong BLĐ đội bóng miền Bắc không nhận ra rằng cứ sau mỗi kỳ chuyển nhượng, họ lại tự làm yếu mình với kế hoạch nhân sự khó hiểu. Ngoài bộ khung mùa trước phải rời Imtech Arena, những cầu thủ chất lượng như Torun, Choupo hay Pitroipa cũng bị bán đi một cách khó hiểu. Như để chứng minh cho những sai lầm của BLĐ Hamburg, cả 3 cầu thủ trên đều tỏa sáng và ghi bàn cho đội bóng mới.

Sau 2 trận, xuất hiện những thông tin bên lề về tương lai của Oenning. Nhưng việc sa thải của Oenning, nếu diễn ra, cũng chỉ giúp BLĐ Hamburg xoa dịu sức ép từ dư luận. Còn tương lai của đội bóng miền Bắc với “những chú nhóc đá bóng” vẫn chỉ là một màu xám xịt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X