Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Haaland tiết lộ cách Solskjaer giúp mình trở thành ‘sát thủ’

Thứ Tư 08/04/2020 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Borussia Dortmund, Erling Haaland cho biết chính những hướng dẫn từ thầy cũ Ole Gunnar Solskjaer đã giúp anh trở thành một cây săn bàn tuyệt vời.

Ngôi sao tuổi teen đã được HLV đương nhiệm của Manchester United uốn nắn khi còn ở Molde để rồi có ngày hôm nay.

Haaland nổi lên tại châu Âu

Erling Haaland đã vươn mình trở thành một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất châu Âu mùa này. Sau 28 bàn cho Red Bull Salzburg chỉ sau 22 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo sinh năm 2000 tới Dortmund vào tháng 1 và tiếp tục tỏa sáng.

Erling Haaland tiết lộ cách Solskjaer giúp mình trở thành sát thủ hình ảnh
Haaland hiện là chân sút được săn đón khắp châu Âu

Trước khi mùa giải bị hoãn vì virus corona lây lan, Haaland có tới 12 bàn sau 11 trận. Kể từ khi ra mắt đội 1 Molde ở quê hương Na Uy lúc mới 16 tuổi, chàng trai này đã có sự thăng tiến nhanh chóng.

Không quên ơn Solskjaer


HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện đang nắm quyền tại Manchester United chính là người đã cho Haaland ra mắt Molde, khởi đầu con đường chuyên nghiệp của anh. Và theo “sát thủ” tuổi đôi mươi này, cũng chính tiền bối đồng hương đã truyền đạt tất cả sự nhạy cảm ghi bàn cho anh.

Haaland nói với Eurosport: “Tôi nhớ rằng khi còn là một tiền đạo trẻ, mọi thứ đều đi ngược lại với mình trong tập luyện và tôi từng rất thất vọng. Tôi đã từng đối mặt một mình với thủ môn nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội.”

“Tôi nhớ Solskjaer sau đó đã nói: Tôi nghĩ cậu sẽ đá chính trận tới, vì vậy hãy sẵn sàng.”


Haaland va Solskjaer
Sao trẻ chưa quên ơn của thầy cũ Solskjaer

Với niềm tin từ Solskjaer, Haaland đã chơi xuất thần với 4 bàn chỉ sau 21 phút đầu tiên của trận với Brann tại giải VĐQG Na Uy vào tháng 7 năm 2018. Anh nói thêm về những bài học giá trị từ Solskjaer:

“Solskjaer và tôi đã thực hành một số bài tập về dứt điểm. Ông ấy đã dạy tôi một số kinh nghiệm quan trọng. Ví dụ như khi kết thúc một chạm, tôi không nên cố gắng sử dụng quá nhiều sức mạnh, điều rất mới mẻ với tôi.”

“Tôi đã tập luyện một chút về điều đó, nhưng chưa có hiệu quả ngay. Dù sao, tôi cũng thay đổi về nhận thức sau các buổi tập. Solskjaer đã dạy tôi rất nhiều điều để giữ bình tĩnh và có xử lý tốt nhất.”

“Kể từ đó, những bàn thắng sẽ đến. Ông ấy đã dạy cho tôi nhiều điều và luôn là người đàn ông mà tôi rất ngưỡng mộ.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X