Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Hamburg, Bayern Munich trở lại mạch chiến thắng

Chủ Nhật 04/11/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại ê chề trước Leverkusen ngay tại Allianz Arena, Bayern Munich đã nhanh chóng trở lại bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trong chuyến hành quân đến Hamburg. Chiến thắng này giúp “hùm xám” đào sâu khoảng cách với các đội bóng còn lại ở Bundesliga lên tới 7 điểm.

Nụ cười đã lại nở trên môi người Munich sau thất bại đáng thất vọng ngay tại sân nhà Allianz Arena trước Bayern Leverkusen vào thời điểm Bayern Munich mạnh mẽ nhất với chuỗi 8 trận toàn thắng liên tiếp từ đầu mùa giải, xác lập khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Bundesliga. Những pha lập công của Bastian Schweinsteiger (39’), Thomas Mueller (49’) và Toni Kroos (53’) đã giúp thầy trò Jupp Heynckes có sự trở lại đầy ấn tượng bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Hamburg.

Không những vậy, việc các đội bóng còn lại trong top 4 là Dortmund, Schalke và Frankfurt đồng loạt sẩy chân ở vòng đấu này giúp “hùm xám xứ Bavaria” nới rộng khoảng cách với nhóm còn lại lên tới tận 7 điểm sau 10 vòng đấu tại Bundesliga. Trong khi đó, đội chủ nhà Hamburg với thất bại này đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH khi mới chỉ có được 13 điểm.

Bayern Munich lấy lại thói quen chiến thắng trên sân của Hamburg
Bayern Munich lấy lại thói quen chiến thắng trên sân của Hamburg

Tiếp đón gã khổng lồ Bayern Munich trên sân nhà, Hamburg đã thể hiện rõ ý đồ chơi đặt an toàn lên trên hết ngay trong cách sắp xếp đội hình khi HLV Thorsten Fink quyết định cất trung phong Artjoms Rudnevs trên băng ghế dự bị và ra sân với đội hình trên danh nghĩa là “không tiền đạo”. Mặc dù đội chủ nhà tập trung rất đông cầu thủ ở tuyến giữa tuy nhiên không vì thế mà trận đấu kém đi phần cởi mở.

Từ những phút đầu trận, cả hai đội đều thử vận may với những cú dứt điêm tầm xa, bên phía Bayern Munich là Luiz Gustavo ở phút thứ 9 còn bên phía Hamburg là Tomas Rincon ở phút thứ 12 nhưng đều không thành công. Sau khoảng 20 phút đầu thăm dò, Bayern Munich với lực lượt vượt trội vào guồng nhanh chóng hơn đối thủ nên thi đấu có phần lấn lướt và còn tạo ra một số cơ hội ăn bàn.

Đáng chú ý nhất là những tình huống ở phút 25 của trận đấu, tiền đạo Mario Mandzukic tung ra cú dứt điểm nguy hiểm sau đường chuyền của David Abala, và chỉ một phút sau, tới lượt Franck Ribery uy hiếp khung thành Hamburg. Những nỗ lực của đội khách được đến đáp ở phút 39 của trận đấu, sau tình huống tranh chấp bóng bổng giữa Franck Rybery và hậu vệ cuối cùng của Hamburg, Toni Kroos băng xuống đối mặt thủ môn đối phương.

Đáng tiếc trước sự truy cản của thủ thành Rene Adler tài năng trẻ sáng giá này lại tỏ ra khá chần chừ khiến cơ hội dứt điểm trôi qua. Tuy nhiên Kroos đã lập tức sửa sai khi không thể hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo bằng một pha bóng sở trường của mình, một đường kiến tạo. Sau khi “kéo” thủ thành đối phương ra xa khung thành, Kroos thực hiện cú treo bóng vào trong đầy nhạy cảm để cho Schweinsteiger băng vào đánh đầu cận thành mở tỉ số 1-0 cho Bayern Munich.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, khi kế hoạch giữ an toàn cho khung thành Adler đã bị phá vỡ và rơi vào thế phải rượt đuổi, HLV Thorsten Fink buộc phải rút tiền vệ phòng ngự Rincon ra khỏi sân để tung tiền đạo Rudnevs vào sân nhằm tăng cường hỏa lực. Tuy nhiên, khi mà sức mạnh tấn công của đội chủ nhà chưa được thể hiện thì thủ thành Adler đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phút 49 của trận đấu, Ribery thực hiện cú tỉa bóng thông minh từ cánh để cho Thomas Muller khống chế bóng thoát xuống đối mặt thủ thành đối phương. Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như người đồng đội Toni Kroos trước đó, Muller bị dồn ra đường biên ngang trước sự đeo bám của Adler và một hậu vệ đối phương. Nhưng khác với Kroos, vua phá lưới World Cup 2010 thể hiện kỹ năng săn bàn bằng cú dứt điểm góc hẹp đầy táo bạo nhân đôi khoảng cách cho Bayern Munich.

Cũng chỉ hai phút sau khi Muller nâng tỉ số lên thành 2-0, Bayern Munich kết liễu đối thủ và người lập công lần này lại chính là Kroos. Sau pha phối hợp 1-2 với Ribery, tiền vệ trẻ này thoát xuống tung ra cú dứt điểm như búa bổ từ cự ly gần hạ gục thủ thành Adler, ấn định tỉ số 3-0 cho đội khách Bayern Munich. Trong những phút còn lại của trận đấu, sau khi đã có được khoảng cách an toàn, Bayern Munich chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt.

Trong khi đó, Hamburg lại hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, nhất là khi “nhạc trưởng” Rafael van der Vaart trình diễn một phong độ vô cùng nghèo nàn trên sân và chính là cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía HSV. Sự nhạt nhòa của chân chuyền người Hà Lan còn thể hiện rõ nét khi trong hơn 30 phút cuối, đội chủ nhà không tạo ra nổi một tình huống sóng gió về phía khung thành Neuer. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 cho đội khách Bayern Munich.

Đội hình thi đấu:
Hamburg:
Adler - Diekmeier, Mancienne, Westermann, Jansen - Rincon (46’ Rudnevs), Badelj - Son, van der Vaart, Arslan - Beister (59’ Aogo).
Bayern Munich: Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Alaba - Luiz Gustavo (56’ Martínez), Schweinsteiger - Müller, Kroos (75’ Tymoshchuk), Ribery (83’ Rafinha) – Mandzukic.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X