Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Dortmund, Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội

Chủ Nhật 18/05/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn hùng binh của Pep Guardiola giành chiến thắng 2-0, nhờ những pha làm bàn trong hiệp phụ, ở trận chung kết Cup quốc gia Đức hôm qua 17/5. Sau hai hiệp chính hoà 0-0, Arjen Robben mở tỷ số phút 107 trước khi Thomas Mueller ấn định chiến thắng 2-0 giành cho Bayern.

Bayern vẫn là thế lực số một của bóng đá Đức
Bayern vẫn là thế lực số một của bóng đá Đức

Kết quả này giúp Bayern thâu tóm cú đúp danh hiệu quốc nội sau khi sớm đăng quang Bundesliga cách đây gần 2 tháng. Trong khi đó đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Dortmund phải xếp sau đội bóng vùng Bavaria ở cả hai sân chơi Bundesliga và Cup quốc gia Đức.

Arjen Robben tiếp tục là cái tên gieo sầu cho Dortmund. Trong trận đấu cuối cùng mùa giải trước, tiền vệ Hà Lan ghi bàn quyết định giúp Bayern hạ Dortmund ở chung kết Champions League. Năm nay, Robben tiếp tục ghi bàn thắng then chốt ở một trận chung kết khác.

Dortmund cũng có quyền tiếc nuối bởi họ có thể đã bị bỏ qua bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Cú đánh đầu của trung vệ Mats Hummels sau đường tạt bóng từ Nuri Sahin dường như đi qua vạch vôi trước khi Dante phá lên.

Bayern bỏ xa Dortmund tới 19 điểm ở Bundesliga nhưng điều đó không đồng nghĩa thầy trò Pep Guardiola thể hiện sức mạnh tuyệt đối tối qua. Dortmund có thể thua trong một chặng đường dài nhưng vẫn là đối thủ khó chịu nhất với Bayern trong một trận đấu.

Thomas Mueller giúp Bayern có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi dứt điểm trúng mặt thủ thành Roman Weidenfeller chỉ 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Robert Lewandowski cũng suýt nữa làm tung lưới đội bóng anh sẽ đầu quân tháng sau vào cuối hiệp một.

Hiệp hai tiếp tục là thế trận đôi công hấp dẫn giữa hai đội. Trong đó Dortmund có cơ hội nguy hiểm với cú dứt điểm một chạm trong vòng cấm của Aubameyang. Thế cân bằng chỉ bị phá vỡ trong một tình huống sai lầm của cầu thủ Dortmund. Kevin Grosskreutz khống chế bóng hỏng sau cú ném của thủ môn Weidenfeller và Boateng nhanh chóng cướp được trước khi tung đường chuyền cho Robben. Ở góc hẹp, tiền vệ Hà Lan vẫn dứt điểm tung mành lưới Dortmund.

Robben cũng góp dấu giầy trong bàn thắng thứ hai của Bayern khi anh phát động đợt phản công giúp Mueller ấn định tỷ số trận đấu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X