Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tiết lộ bí quyết giúp Bayern hạ Dortmund

Chủ Nhật 24/11/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha không giấu sự hài lòng với thắng lợi đầu tiên của ông ở trận cầu kinh điển của Bundesliga.

Bắt chết những ngòi nổ của Dortmund như Lewandowski là chìa khóa giúp Bayern chiến thắng
Bắt chết những ngòi nổ của Dortmund như Lewandowski là chìa khóa giúp Bayern chiến thắng

"Chúng tôi quá vui vì chúng tôi vừa đánh bại đội bóng chơi phản công hay nhất thế giới", Pep Guardiola nói sau trận. Bayern hôm qua thắng đậm 3-0, nhưng trên thực tế, họ nóng máy chậm và phải đợi tới phút 66 mới có thể phá vỡ thế quân bình với pha lập công của Mario Gotze, một cựu cầu thủ Dortmund.

Tuy nhiên, Guardiola cho rằng bí quyết chiến thắng của Bayern hôm qua không nằm ở những bàn thắng đó, mà nằm ở cách đội đã vô hiệu hóa những cầu thủ nguy hiểm nhất của Dortmund.

"Chúng tôi biết chúng tôi phải khống chế những cú chạm đầu tiên của Robert Lewandowski và Henrikh Mkhitaryan. Nếu để họ có bóng và tăng tốc, chúng tôi chắc chắn sẽ không thể chặn họ lại", HLV người Tây Ban Nha chia sẻ.

Ông cũng hài lòng với cách Bayern chơi tốt dần lên trong trận cầu hôm qua: "Đội chơi tốt trong 15 phút đầu, 30 phút tiếp theo thì không tốt lắm, nhưng sang hiệp hai, với Thiago, Lahm và Kroos ở tuyến giữa, chúng tôi đã chơi rất tốt". Khác với ông thầy, chủ nhân bàn nâng tỷ số lên 2-0 Arjen Robben lại cho rằng đây là một trận cầu cân bằng và đánh giá rất cao tầm quan trọng của bàn thắng mở tỷ số.

"Thoạt nhìn, có vẻ chúng tôi đã thắng to, nhưng với tôi, đây là một trận cầu cân bằng. Mãi về cuối chúng tôi mới có nhiều khoảng trống và tận dụng tốt. Bàn mở tỷ số 1-0 là bước ngoặt rất quan trọng", tiền vệ người Hà Lan bình luận.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X