Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola quyết "tranh hàng" với thầy cũ đáng kính Van Gaal

Chủ Nhật 15/02/2015 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo giới Anh, Bayern Munich đã lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ phải Seamus Coleman hiện khoác áo Everton mà từ lâu nằm trong diện chuyển nhượng của M.U.

Được biết, sau một thời gian xem xét, Seamus Coleman đã lọt vào danh sách ưu tiên chiêu mộ của Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng Hè 2015 sắp tới. HLV Pep Guardiola coi tuyển thủ quốc gia Ai Len là gương mặt thích hợp nhất kế tục thủ quân Philipp Lahm tại "Hùm xám" xứ Bavaria trong tương lai.

Chuyen nhuong M.U Muc tieu Coleman nam trong tam ngam cua Bayern hinh anh

Mặc cho Philipp Lahm đã chính thức nói lời giã từ đội tuyển Đức sau chiến tích vô địch World Cup 2014 để toàn tâm toàn ý cống hiến cho Bayern tuy vậy, do đã bước sang tuổi 31 nên người đội trưởng Bayern đã bắt đầu có dấu hiệu xuống sức, nhất là khi anh phải “cày ải” liên tục trên mọi đấu trường. Thực ra, hiện Bayern đã sở hữu trong tay một giải pháp dự bị cho Lahm ở vị trí hậu vệ phải: Đó là cầu thủ người Brazil Rafinha. Song Pep đại đế có vẻ không mấy hài lòng về phong độ của Rafinha nên ông đã đề nghị BLĐ Bayern móc hầu bao mua Coleman.

Nhưng chắc chắn Bayern sẽ vấp phải vô vàn thách thức, khó khăn trên con đường chinh phục mục tiêu này. Thứ nhất, Coleman vừa đặt bút kí bản hợp đồng 5 năm với Everton vào mùa Hè năm ngoái đồng nghĩa kẻ đang thống trị tuyệt đối Bundesliga sẽ phải chấp nhận chi đậm thì may ra mới có thể thuyết phục được Everton nhả người. Thứ hai, Coleman cũng nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của M.U. Trong phiên chợ Đông vừa qua, HLV Van Gaal đã từng nỗ lực tiếp cận hậu vệ sinh năm 1988 này nhưng bị Everton phũ phàng từ chối. Tuy nhiên, khả năng lớn M.U sẽ tiếp tục theo đuổi thương vụ này trong mùa hè sắp tới bởi đơn giản, "Quỷ đỏ" thành Manchester cũng đang khát một hậu vệ phải xuất sắc do Rafael bị chững lại và phía sau cũng chẳng moi đâu ra dự bị xứng đáng (dạo gần đây, Valencia - một tiền vệ chính cống - đã phải lùi xuống đảm nhận cánh phải của hàng thủ).

Seamus Coleman, 26 tuổi, gia nhập Everton từ Sligo Rovers vào năm 2009 và dưới sự dìu dắt tận tình của người thầy David Moyes, vị HLV sau đó đã thất bại thê thảm khi chuyển sang làm việc ở M.U, anh đã trưởng thành nhanh chóng. Giờ đây, sau 6 mùa giải chinh chiến ở Goodison Park, Coleman đã lọt vào nhóm những hậu vệ phải hàng đầu Premier League với kỹ năng công - thủ toàn diện nên không chỉ Guardiola hay Van Gaal mà nhiều nhà cầm quân khác cũng đánh giá rất cao hậu vệ này.

Xem ra, mùa hè tới, tất cả sẽ được chứng kiến màn đấu đá quyết liệt giữa Bayern Munich và Man United trên thị trường chuyển nhượng để giành giật Coleman mà Van Gaal vốn dĩ từng có vài năm huấn luyện đội bóng Đức, tức là được xem là tiền bối vĩ đại của Guardiola. Không những vậy thời còn thi đấu, Guardiola còn có vài năm làm học trò của "tulip thép" tại Barcelona. Song tin là, sẽ chẳng có bất cứ sự nể nang nào ở đây.

Xem các tin chuyen nhuong mới nhất

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X