Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola quyết tâm cùng Bayern Munich phá kỉ lục châu Âu

Thứ Ba 05/11/2013 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bayern Munich đang là nhà vô địch châu Âu, có phong độ tốt, và lúc này, họ đang tiến tới rất sát kỉ lục thắng 9 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League của Barcelona tạo lập cách đây gần 1 thập kỉ nếu nhu có 3 điểm trước Viktoria Plzen. Đây chính là nguồn động lực để thầy trò Guardiola dốc hết tâm sức cho trận đấu tại CH Czech đêm nay.

Bayern áp đảo với 6 gương mặt
Bayern đang thể hiện phong độ hủy diệt hơn cả năm ngoái

Pep Guardiola mới đây đã thừa nhận việc phá vỡ kỉ lục của đội bóng cũ Barcelona tại đấu trường châu Âu cùng với Bayern Munich sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, và điều đó sẽ thúc đẩy ông cùng các học trò chiến đấu hết mình trong trận cầu đêm nay trước Viktoria Plzen. Chiến thắng trước đại diện của Czech sẽ giúp cho đội bóng của Đức giành được chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại đấu trường cao nhất châu Âu, san bằng kỉ lục mà Barcelona của mùa giải 2002-2003 đang nắm giữ.

Tại Allianz Arena, Bayern đã thắng Plzen tới 5-0 trong trận lượt đi, và vì thế việc họ đặt mục tiêu thắng trên sân nhà của đối thủ không có gì là ngoài tầm với, nhất là khi lúc này Pep Guardiola cùng các học trò đang ở trong một giai đoạn khá thăng hoa về mặt phong độ. Tuy nhiên, Pep vẫn tỏ ra hết sức cảnh giác, ông cho biết: "Mọi trận đấu ở Champions League đều rất khó khăn và nguy hiểm, bởi tất cả các đối thủ bạn gặp phải ở đấu trường này đều sở hữu cho mình kinh nghiệm chinh chiến dày dạn. Plzen đã thắng 6-1 tại đấu trường quốc nội cuối tuần qua, và họ đang có một phong độ tốt. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy rất rõ ràng cơ hội thắng cho chúng tôi trong trận đấu tới, bởi lẽ Bayern đang cần phải lọt vào vòng trong càng sớm càng tốt."

"Hơn nữa, chúng tôi hiện đang đứng trước việc phá kỉ lục của Barcelona, và vì vậy, thử thách khó khăn này sẽ làm cho Bayern quyết tâm hơn nữa trong trận đấu tới. Đây sẽ là một liều thuốc tinh thần cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ tập trung hết sức để có được 3 điểm ngay trên sân khách."

Hùm xám xứ Bavaria hiện đang thống trị ở cả 2 giải đấu mà họ tham dự, cả bảng đấu tại Champions League cũng như tại đấu trường Bundesliga. Tính cho tới thời điểm này, đội quân của Pep Guardiola đã giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp. Ấy vậy mà HLV người Tây Ban Nha vẫn khẳng định rằng Bayern dưới triều đại của ông vẫn còn chưa hoàn hảo và có thể cải thiện được trong tương lai. Ông cho biết thêm: "Luôn luôn có những thứ phát sinh, và cần phải được cải thiện. Thậm chí cả trong những trận đấu chúng tôi giành chiến thắng, chúng tôi vẫn muốn trở nên xuất sắc hơn nữa."

"Chúng tôi đã thống trị ở mọi giải đấu, chiến thắng mọi trận đấu, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Bayern cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để giữ được vị thế của mình." - Tỏ ra thận trọng và khiêm tốn, Pep khép lại bài phỏng vấn.

Nói cho cùng thì chiến thắng của Bayern trên sân Plzen là điều sẽ chẳng làm cho ai ngạc nhiên, và gần như chắc chắn nó sẽ xảy ra với tương quan lực lượng cũng như phong độ của 2 đội. Việc Bayern có phá được kỉ lục này hay không nằm ở trận đấu với Manchester City thuộc vòng sau, nhưng đó không phải là điều mà Pep cùng các học trò đặt lên đầu tiên, mà họ cần phải duy trì mạch thắng để bảo vệ danh hiệu ở cả 3 đấu trường mà năm ngoái họ đã lên ngôi vô địch.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X