Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola quyết không "lâm vào vết xe đổ" giống Van Gaal

Thứ Năm 31/07/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thuyền trưởng Barca tin chắc sẽ không phải chịu chung số phận như Van Gaal hồi 2011 và Bayern vẫn thành công rực rỡ ở mùa giải “hậu” World Cup.

Không phải ngẫu nhiên CEO Karl-Heinz Rummenigge của Hùm xám một mực cam đoan “sẽ không bao giờ sa thải Pep Guardiola”. Đơn giản, đội chủ sân Allianz Arena từng lãnh hậu quả rất rõ ràng của mùa giải sau World Cup.

 

Chẳng thế mà lần lượt Felix Magath (2007) và 4 năm sau đó đến lượt tân HLV trưởng M.U hiện nay, Louis Van Gaal phải khăn gói ra đi vì đội chơi dưới sức.

Tại World Cup 2016, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mario Gotze và Thomas Muller đều đã căng sức chiến đấu trong hành trình mang cúp vàng về cho tuyển Đức trong 1 tháng tranh tài tại Brazil.

Điều này làm dấy lên những lo ngại, 6 ngôi sao của Bayern có thể gặp vấn đề về thể lực cũng như động lực cho mùa giải mới 2014/15. Nhưng Pep Guardiola tỏ ra lạc quan, tin tưởng sẽ làm được điều tương tự như hồi còn nắm Barca.

Đó là mùa giải 2010/11, Pep dẫn dắt Barca đoạt La Liga cũng như Champions League sau khi Xavi, Iniesta, Puyol và những gương mặt khác từ chiến thắng Wolrd Cup Nam Phi trở về.

“Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ chơi một mùa giải rất tốt. Đây không phải là lần đầu tiên tôi phải giải quyết tình trạng như vậy. Tôi sẽ đối phó với nó”, Pep tuyên bố.

Bayern hiện đang ở Mỹ, chuẩn bị có trận giao hữu với Chivas ở New Jersey. HLV 43 tuổi khẳng định: “Chúng tôi không đến đây để cho vui. Chúng tôi muốn cống hiến cho người hâm mộ trên sân một cái gì đó.

Đây sẽ là dịp tốt để xem chúng tôi đang đứng ở đâu và những gì cần phải cải thiện. Tất cả sẽ giúp chúng tôi trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X