Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola hưởng lương "khủng" nhất thế giới tại Bayern

Thứ Năm 17/01/2013 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sport, tờ báo thân Catalunya, tiết lộ Pep Guardiola sẽ nhận mức lương ở Bayern Munich cao hơn những gì Real Madrid đang trả cho Jose Mourinho.

Theo tiết lộ, cựu HLV của Barca sẽ bỏ túi khoảng 17 triệu euro/năm sau khi chính thức dẫn dắt Bayern từ ngày 1/7 tới. Trong khi đó, mức lương của HLV Mourinho tại sân Bernabeu kể cả đã gộp hết tất cả các khoản cũng chỉ đến 15,3 triệu euro/năm.

Pep Guardiola, người kế vị Jupp Heynckes, sẽ mang chức vô địch Champions League về cho Bayern Munich
 

Xếp tiếp theo trong danh sách những HLV được trả lương hàng đầu thế giới là hai chiến lược gia Italia. Carlo Ancelotti của PSG nhận 13,5 triệu euro/năm, còn Marcelo Lippi được đội bóng Guangzhou của Trung Quốc trả 10 triệu euro/năm.

Những mức lương ở trên là căn cứ theo báo cáo mà hãng nghiên cứu Pluriconsultoria công bố gần đây. Trong tốp 10 còn có Alex Ferguson (M.U, 9,4 triệu euro/năm), Arsene Wenger (Arsenal, 9,3), Guus Hiddink (Anzhi Makhachkala, 8,3) và Fabio Capello (ĐT Nga, 7,8).

Đương kim HLV của Barca là Tito Vilanova sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 9 (7 triệu euro/năm) và “chốt” danh sách là Jose Camacho của ĐT Trung Quốc nhận 5,926 triệu euro/năm. Người dự kiến bị đánh bật ra khỏi tốp 10 là chiến lược gia Roberto Mancini của Man City (5,9 triệu euro/năm). Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes đang nhận được từ Bayern 5,25 triệu euro/năm, tức là chỉ bằng khoảng 1/3 người sẽ kế nhiệm mình trong mùa Hè.

Đáng chú ý, HLV Vicente Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha, người mới được bầu là HLV hay nhất thế giới năm 2012, thậm chí không xuất hiện trong tốp 30.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X