Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola dửng dưng: Thua Dortmund chẳng phải kết quả gì ghê gớm

Chủ Nhật 28/07/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thua ngay trong trận ra mắt, và hơn nữa lại là thua địch thủ không đội trời chung Borussia Dortmund, khiến cho mọi ánh nhìn nghi hoặc đều đổ dồn vào ông. Thế nhưng, với Pep, thất bại này chẳng khác gì một trận thua khi đá ... giao hữu.

Pep đã giang tay đón trò cũ Thiago về Bayern.
Pep và Thiago đều không hoàn thành nhiệm vụ trong trận chính thức đầu tiên

Sau khi giành được cú ăn 3 Bundesliga, DFB-Pokal và Champions League mà được báo chí miêu tả với 2 từ "thần thánh", Bayern Munich bước chân vào quá trình chinh phạt châu Âu thêm một lần nữa với trận tranh Siêu Cúp nước Đức với Dortmund vào đêm qua. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Josep Guardiola trên cương vị HLV của Bayern Munich sau khi ông được bổ nhiệm đê thay thế cựu thuyền trưởng gạo gội Jupp Heynckes. Thế nhưng, những người hâm mộ đội bóng Hùm xám xứ Bavaria lại bị dội một gáo nước lạnh đá đau đớn khi đoàn quân thiện chiến trong tay Pep để thua 2-4 theo một cách khá tệ hại. Bị lép vế về mặt thế trận, tân binh Thiago Alcantara mất hút trên sân, có vẻ người Munich chưa gì đã thấy nhớ Javi Martinez, bất chấp việc cựu cầu thủ của Barca đã ngốn tới 20 triệu euro của Hùm xám.

Tệ hại là vậy, nhưng Pep Guardiola lại không hề đặt nặng trận thua này. Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông đã miêu tả trận thua này khá "nhẹ nhàng" và đương nhiên Bayern cũng đã cho thấy những tín hiệu lạc quan nhất định. Trên sân Signal Iduna Park, bất chấp việc để thủng lưới tới 4 bàn bởi những lồi lầm của Van Buyten và thủ môn dự bị kiêm tội đồ Starke, nhưng Bayern cũng đã có 2 bàn thắng đều của công thần Arjen Robben. Ít nhất về mặt tấn công, đúng là Hùm xám xứ Bavaria đã cho thấy những điểm sáng. Vì thế, Guardiola khẳng định không có gì phải lo lắng sau trận thua này, đồng thời ông cũng thấy được tinh thần cũng như tiềm năng rất hứa hẹn của đội bóng này.

"Họ (Dortmund) đã giành chiến thắng. Tôi không ở đây để phân tích xem đội nào chơi hay hơn trong ngày hôm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc với màn trình diễn của Bayern, chúng tôi đã chơi tốt." - Dù thua nhưng HLV 42 tuổi vẫ tỏ ra rất bình tĩnh - "Chúc mừng Dortmund, nhưng thực ra chúng tôi đã không thua vì Dortmund chơi hay hơn, mà vì sai lầm nhỏ của một vài cá nhân. Đó mới là bóng đá. Chúng tôi còn 1 tuần nữa để chuẩn bị cho cúp Quốc gia, và 2 tuần nữa Bundesliga mới khởi tranh, vì thế không có gì đáng lo ngại. Họ thắng 4-2, nhưng tôi không thấy họ chơi hay hơn chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình trận đấu và làm việc tích cực trong thời gian tới."

Đội trưởng Philipp Lahm lại phàn nàn rằng chính sự thiếu may mắn đã làm cho Bayern thua trận, đồng thời cũng khích lệ tinh thần die Roten sớm lấy lại phong độ tốt nhất có thể. Anh cho biết: "Trận thua này không phải điều tốt, nhưng cũng không phải là quá xấu. Chúng tôi muốn thắng trận nhưng đã không thể ghi bàn ở thời điểm chính xác, và để lọt lưới vào những thời điểm rất tệ. Vì thế, chúng tôi sẽ phân tích và tiếp tục làm việc, lấy lại phong độ trong thời gian ngắn nhất."

Trận đấu tiếp theo của Bayern là trước BSV Schwarz-Weiss Rehden tại DFB-Pokal. Sau đó, họ sẽ trở về Allianz Arena quen thuộc để đón tiếp Borussia Moenchengladbach, một vị khách khá khó chịu, trong khuôn khổ Bundesliga.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X