Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đánh tiếng muốn được gắn bó lâu dài với Bayern

Thứ Ba 18/03/2014 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pep Guardiola vừa thể hiện lòng trung thành với Bayern Munich khi ông tuyên bố sẽ “gắn bó với Bayern đến khi Hoeness ra tù”.

Trên tờ El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, Pep Guardiola nhấn mạnh: “Tôi sẽ tiếp tục cho đến khi Uli Hoeness trở lại. Tôi muốn cống hiến những gì tinh túy nhất cho Bayern. Tôi muốn tiếp tục làm việc ở nơi đây hai đến ba năm nữa. Giấc mơ của tôi là cùng Bayern chào đón ông ấy trở về. Không có Hoeness, sẽ không còn gì có ý nghĩ gì cả”.

Lòng trung thành và tình cảm Pep dành cho Hoeness cũng đồng nghĩa với lời đánh tiếng muốn gia hạn với BLĐ Bayern. Bởi nên nhớ hợp đồng của nhà cầm quân người TBN còn hạn hai năm nữa, trong khi Hoeness phải chịu án 3,5 năm. Như vậy một khi gia hạn ít nhất 1 năm rưỡi nữa với Pep, Bayen mới có thể cùng Pep đón Hoeness trở về.

HLV Guardiola vẫn e ngại Nurgberg
HLV Guardiola muốn được gia hạn 2-3 năm nữa

Trong tuyên bố của mình, Guardiola cũng đề xuất được gia hạn “hai đến ba năm nữa”. Điều đó có nghĩa ông đặt trọn niềm tin với BLĐ Bayern cũng như kế hoạch của mình. Đây là điều Barcelona không có khi gắn bó cùng Pep. Thời điểm trước khi ra đi vào hè 2012, ông chỉ gia hạn từng năm một. Nguyên nhân mấu chốt là Pep phò tá Joan Laporta, người đã đặt niềm tin vào ông trong những năm đầu Pep câm quân chứ không phải Sandro Rosell, vị chủ tịch sau này của Nou Camp.

Tuyên bố của Pep cũng chứng tỏ ông tin tưởng “hạn sử dụng” của đội hình Bayern sẽ còn dài. Lúc này, ngoài những Phillip Lahm, Franck Ribery, Arjen Robben, Dante là đang đứng trước ngưỡng 30, tất cả những nhân tố còn lại như Javi Martinez, Jerome Boateng, Manuel Neuer, David Alaba, Toni Kroos, Thiago Alcantara, Xhedan Shaqiri, Mario Gotze hay tân binh Robert Lewandowski… đều chỉ 22-27 tuổi. Nhiều người trong số họ thậm chí chưa đến thời đỉnh cao. Lợi thế ấy cho phép Guardiola có thể duy trì một cỗ máy bách chiến bách thắng 4-5 năm nữa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X