Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gotze ra đi vì muốn được làm việc với Guardiola

Thứ Tư 24/04/2013 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đó chính là phát biểu của HLV Jurgen Klopp ngay sau khi cậu học trò của ông, Mario Gotze quyết định gia nhập Bayern Munich vào Hè 2013.

Như vậy là Mario Gotze đã quyết định chia tay Borussia Dortmund, nơi đã nuôi dưỡng và đưa anh trở thành một trong những ngôi sao được kì vọng nhất của bóng đá thế giới. Có lẽ đây là một thông tin buồn và thực sự gây sốc đối với rất nhiều NHM tại Signal Iduna Park, và ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng vậy. Điều đáng nói hơn ở đây chính là việc Gotze đã chọn Bayern Munich, kình địch của Dortmund tại Bundesliga làm bến đỗ tiếp theo, và điều này càng khiến cho những con người tại Westfalen Stadion cảm thấy đau đớn hơn.



HLV Klopp và tiền vệ Blaszczykowski trong buổi họp báo diễn ra mới đây
HLV Klopp và tiền vệ Blaszczykowski trong buổi họp báo diễn ra mới đây

Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm đại chiến với Real Madrid, HLV Jurgen Klopp không giấu được nỗi buồn. Ông cho biết: “Lý do khiến Mario Gotze ra đi ư? Tôi nghĩ là cậu ấy thích được làm việc với Pep Guardiola”.

“Có lẽ, đây là lỗi của tôi. Tôi không thể làm cho bản thân mình lùn đi 15 cm và học tiếng Tây Ban Nha. Gotze muốn được làm việc với một HLV đặc biệt, và cậu ấy đã chọn Pep Guardiola. Tôi không thể ngay lập tức truyền bá lối chơi Tiki-Taka đến cho các học trò của mình”.


Chiến lược gia 45 tuổi này cũng thừa nhận thông tin về vụ chuyển nhượng này đã xuất hiện không đúng lúc, ngay trước thềm đại chiến với Real Madrid, và nó làm cho các học trò của ông bị ảnh hưởng ít nhiều. HLV Klopp nói thêm: “Tôi biết được thông tin về thương vụ này sau khi chúng tôi giành chiến thắng trước Malaga. Tôi cũng chỉ có 24 giờ để tận hưởng niềm vui chiến thắng”.


“Tôi biết điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến Dortmund, nhưng tôi chắc chắn rằng mọi sự tập trung của tôi cùng các học trò đang giành cho trận đấu quan trọng sắp tới với Real Madrid. Tôi cũng hy vọng NHM sẽ sớm vượt qua nỗi buồn này. Có những trận đấu quan trọng hơn đang chờ chúng ta ở phía trước, và đây là cơ hội mà Dortmund không thể bở lỡ”.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X